Hoa khôi Sao mai Điểm hẹn 2010 và sự trở lại đầy toan tính trong năm mới

author 12:10 20/01/2015

(VietQ.vn) – Từng được coi là Hoa khôi Sao mai Điểm hẹn bởi ngoại hình hấp dẫn và chất giọng đẹp. Thời gian gân đây, Kỳ Anh Trang đang toan tính trở lại sân chơi âm nhạc với mong muốn khẳng định mình trong từng sản phẩm âm nhạc.

Hoa khôi Sao mai Điểm hẹn 2010 và sự trở lại đầy toan tính trong năm mới

Hoa khôi Sao mai Điểm hẹn 2010 và sự trở lại đầy toan tính trong năm mới

Thời gian gần đây, không ít người nghĩ rằng phải chăng Kỳ Anh Trang đã “gác kiếm” sự nghiệp ca hát đầy triển vọng của mình bởi cô xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc không nhiều, thay vào đó là những vai diễn trong các bộ phim dài tập. Tuy nhiên, theo giải thích của Hoa khôi Sao mai Điểm hẹn  thì cô vẫn nỗ lực, cố gắng làm việc hết mình để cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới. Bởi với cô, sự nghiệp ca hát luôn là niềm đam mê, là khát vọng một cách lặng lẽ, bình dị, khi hát cô cảm nhận được chính mình, sống bằng chính cảm xúc bên trong con người mình.

Bước ra từ Sao mai Điểm hẹn 2010, dường như con đường nghệ thuật của Kỳ Anh Trang đã rộng mở hơn rất nhiều khi vừa là người có nhan sắc, có chất giọng đẹp và lại có khả năng sáng tác. Nhưng dường như cái duyên với bộ môn nghệ thuật thứ 7 đang lấn át cái duyên âm nhạc trên con đường Kỳ Anh Trang đang bước. Không ồn ào như các thí sinh Sao mai Điểm hẹn 2010, Kỳ Anh Trang ghi dấu tên tuổi và hình ảnh của mình với không ít những bộ phim của nhiều đạo diễn nổi tiếng. Có lẽ bởi cô gái trẻ xinh đẹp này ẩn chứa nhiều tài năng và duyên nợ với nghệ thuật, và cũng có lẽ bởi cái duyên trong âm nhạc của cô chưa đủ “chín” .  Khi được hỏi về mối duyên nợ này, Kỳ Anh Trang đã chia sẻ: “ Theo Trang nghĩ, với mỗi nghề, để có bất cứ thành công nào cũng cần có rất nhiều yếu tố. Ngoài tài năng, niềm đam mê và quyết tâm chinh phục, may mắn cũng là một phần trong đó. Đôi khi Trang cảm thấy dường như may mắn chưa thực sự mỉm cười với Trang trên con đường âm nhạc mà Trang đang theo đuổi. Cũng có đôi khi, Trang nhìn lại mình và cảm nhận rõ ràng sự lơ là với âm nhạc vì những dự án riêng, nên con đường âm nhạc của Trang chưa thực sự rộng mở. Với Trang, âm nhạc vẫn là thứ duyên nợ khó dứt, dù ngoài âm nhạc những cánh cửa khác vẫn luôn mở rộng đón Trang. Có lẽ, bởi chính thứ duyên nợ ấy, đã nhen nhóm trong Trang niềm khát khao ca hát, khát khao được chinh phục khán giả trong từng sản phẩm âm nhạc của mình.”

Với Kỳ Anh Trang, âm nhạc là niềm đam mê, khát khao vô tận

Với Kỳ Anh Trang, âm nhạc là niềm đam mê, khát khao vô tận

Tôi cảm nhận được tình yêu âm nhạc và ước mơ ca hát luôn nhen nhóm trong con người cô gái trẻ này. Không phải bởi những gì cô nói về mối duyên nợ của mình với nghệ thuật, mà đơn giản khi được hỏi, liệu có bao giờ bản thân muốn từ bỏ ca hát để đến với nghiệp diễn, cô gái ấy đã rút hết gan ruột rằng : “ Trang yêu nghệ thuật nên là một diễn viên hay ca sĩ với Trang cũng là một tình yêu chung dành cho nghệ thuật. Và khi yêu rồi thì rất khó phân biệt sẽ yêu điều gì hơn. Khi ông trời se duyên ở vai trò nào được khán giả đón nhận hơn, thì Trang sẽ định hướng chuyên môn cho việc đó. Ca hát từ lâu đã trở thành một phần trong con người tôi, đến nằm ngủ tôi còn mơ mình đang hát, nếu thiếu nó có lẽ tôi sẽ khó thở lắm. Chắc có lẽ chỉ còn... ngày tận thế mới có thể khiến tôi từ bỏ ca hát thôi”.

Ngoài những vai diễn và niềm đam mê ca hát, Kỳ Anh Trang cũng khiến không ít khán giả yêu mến ngạc nhiên bởi khả năng sáng tác. Trở lại với âm nhạc lần này, ngoài khát khao được hát, được chinh phục khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc của chính mình. Kỳ Anh Trang còn mang đến những cảm xúc của chính con người Trang ở thời điểm hiện tại. Nói về sự lột xác mới của mình, cô ca sĩ đến từ đất mỏ chia sẻ: “Khi bước chân vào nghề, bản thân Trang luôn mong muốn mình sẽ là 1 người ca sĩ đa năng trong mọi dòng nhạc để trong hoàn cảnh nào khán giả cũng thấy được mình. Tuy nhiên, hiện nay, có lẽ do tuổi Trang đã chín hơn chút nên âm nhạc cũng thay đổi theo, vì vậy mọi người sẽ thấy Trang đằm hơn, sâu sắc hơn trong Lời tình yêu dấu”.

Ca khúc Lời tình yêu dấu do chính Kỳ Anh Trang sáng tác

Ca khúc Lời tình yêu dấu do chính Kỳ Anh Trang sáng tác

Ca khúc Lời tình yêu dấu do chính Kỳ Anh Trang sáng tác cũng với một mong muốn nhỏ bé là cộng đồng yêu nhạc sẽ nhìn thấy một hình ảnh mới hơn của cô trong thời gian tới đây.

Nói về ca khúc mới của mình, tôi cảm nhận được sự ngập ngừng, bẽn lẽn của Kỳ Anh Trang, nó giống như sự ngập ngừng e ấp của những bạn trẻ khi nói về “một nửa” của mình:Lời tình yêu dấu là một trong những sản phẩm Trang tâm nguyện nhất, chưa hẳn đó là một ca khúc hay nhất hay hợp thời nhất nhưng...”, Kỳ Anh Trang ngập ngừng. “Khi viết ca khúc này thì Trang đang trong tâm trạng đáng yêu nên cảm xúc dành cho ca khúc này trở nên đặc biệt hơn.”

Có thể nói, con đường dẫn đến sự thành công sẽ gần hơn nếu bạn biết tự lập, kiên nhẫn đối mặt với chông gai để tự bồi đắp cho bản thân kiến thức sống, sự trưởng thành. Và có lẽ Kỳ Anh Trang là một ví dụ, bởi con đường âm nhạc chắc chắn sẽ chào đón những người nghệ sĩ nỗ lực và đóng góp các sản phẩm chất lượng bằng khả năng thật sự.

Thạch Trấn Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang