Hoa Kỳ gửi thông báo đưa ra yêu cầu theo luật định đối với sản phẩm đèn nói chung

author 05:57 19/06/2021

(VietQ.vn) - Ngày 27/05/2021 Hoa Kỳ gửi thông báo số G/TBT/N/USA/1734 cho các nước thành viên WTO về việc Bộ Năng lượng (DOE) đang xem xét để đưa ra một yêu cầu dự phòng theo luật định đối với sản phẩm đèn nói chung.

Hành động này nhằm tuân thủ theo Đạo luật Bảo tồn và Chính sách Năng lượng sửa đổi. Cụ thể, nếu DOE không hoàn thành việc xây dựng quy định thực thi theo các tiêu chí luật định hoặc nếu quy định cuối cùng cho sản phẩm đèn nói chung không đem lại hiệu quả tiết kiệm lớn hơn hoặc bằng mức tiết kiệm từ một tiêu chuẩn hiệu quả tối thiểu là 45 lumen trên mỗi watt (lm/W), Bộ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ phải đưa ra quyết định cấm bán bất kỳ sản phẩm đèn nói chung nào không đáp ứng tiêu chuẩn hiệu quả tối thiểu là 45 lm/W.

Trước đó, Trung Quốc gửi thông báo số G/TBT/N/CHN/1605 đến các nước thành viên WTO tiêu chuẩn áp dụng cho xe đạp điện. Tiêu chuẩn được P.R.C (Cơ quan quản lý nhà nước về Thị trường) thiết lập, đưa ra các yêu cầu về an toàn điện đối với xe đạp điện. Theo đó, quy định yêu cầu về an toàn điện và thử nghiệm, các phương pháp xác định, cảnh báo, đi dây, dây điện, kết nối, điện áp, điện trở cách điện, độ bền nhiệt, độ ẩm và độ va đập của xe đạp điện...

Tiêu chuẩn này áp dụng cho xe đạp điện hoặc xe đạp điện có trợ lực (EPAC) có điện áp đầu ra tối đa của hệ thống ắc quy nhỏ hơn hoặc bằng 60V.

Đồng thời, Trung Quốc gửi thông báo đến các nước thành viên WTO tiêu chuẩn áp dụng cho giày dép, quy định yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử và đánh giá về độ an toàn của giày dép. Tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho giày dép làm bằng các vật liệu khác nhau, không áp dụng cho giày dép trẻ em và giày hoặc ủng bảo hộ lao động.

Mục đích của tiêu chuẩn nhằm phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

An Hạ

Hà Nội triển khai phần mềm phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất công nghiệp(VietQ.vn) - Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu triển khai Hệ thống phần mềm khai báo, cập nhật thông tin phòng, chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất trong cụm công nghiệp và các cơ sở nằm ngoài khu, cụm công nghiệp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang