Hoa Kỳ hỗ trợ 2,7 tỉ USD cứu trợ khẩn cấp cho Madagascar

author 06:08 14/03/2017

(VietQ.vn) - Chính phủ Hoa Kỳ đã quyên góp thêm 2,7 tỉ USD cho cứu trợ khẩn cấp khi miền Nam của Madagascar tiếp tục đối mặt với những vụ mất mùa.

Đại sứ Mỹ Robert Yamate cho biết: “Có khoảng một triệu người rơi vào tình trạng tuyệt vọng khi không đủ thức ăn. Ngay lúc này đang là giữa thời điểm mất mùa khi mà người dân đối mặt với nhiều khó khăn nhất. Đây cũng là lúc mà các nước cần có nhiều hành động hơn nữa”.

Đại sứ Yamate nhấn mạnh tầm quan trọng việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp của Madagascar. Tuyên bố này có thể mở ra nhiều lựa chọn hơn cho cộng đồng quốc tế trong việc cung cấp các gói cứu trợ trong nỗ lực nhằm giảm thiểu tác động của hạn hán.

Hạn hán trầm trọng ở miền Nam của Madagascar

 Hạn hán trầm trọng ở miền Nam của Madagascar

Những quỹ này được Văn phòng Thực phẩm vì hòa bình của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ phát triển và được sử dụng để mua các loại thực phẩm bao gồm gạo, đậu xanh. Những thực phẩm này sẽ được phân phát cho những cộng đồng không có đủ thực phẩm để ăn.

Từ năm 2014, Chính phủ Hoa Kỳ là nhà đóng góp hàng đầu cho cứu trợ khẩn cấp ở miền Nam Madagascar, cung cấp các gói cứu trợ và lương thực  tương đương với hơn 39 triệu USD. Thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, Chính phủ Mỹ đã tài trợ cho công việc của các cơ quan như Dịch vụ Cứu trợ Công giáo, Chương trình Lương thực thế giới, Cơ quan Cứu trợ và Phát triển Cơ Đốc Phục Lâm và các cơ quan khác. Những cơ quan này cũng phối hợp với nhau nhằm đảm bảo nỗ lực cứu trợ được kết hợp với nhau và hỗ trợ nhau nhằm giảm chênh lệch trong việc cung cấp lương thực.

Thông qua những tổ chức này, nước Hoa Kỳ đang tài trợ cho sự phân phát các gói cứu trợ lương thực, hạt giống cho vụ mùa mới, dụng cụ nông nghiệp, vật nuôi và đào tạo về lĩnh vực chăn nuôi cũng như những dưỡng chất bổ sung đặc biệt nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu ăn ở trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ ông Michelle Godette cho biết: “Những trận mưa đến muộn được cho là sẽ trì hoãn thời gian mùa vụ thêm năm đến tám tuần nữa. Vì thế, việc cứu trợ là rất cần thiết để giúp những cộng đồng này vượt qua thời điểm mất mùa kéo dài. 2,7 tỉ USD mà chúng tôi đã thông báo sẽ được trao cho Chương trình Lương thực Thế giới và cho phép họ tiếp tục các hoạt động cứu đói 260,000 người mỗi ngày”.

Tạ Hiền (theo Editorials)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang