Quy định khẩn cấp cấm tất cả sản phẩm thuốc lá điện tử

author 06:35 11/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Quy định mới của Hoa Kỳ về việc cấm các sản phẩm vape (một loại thuốc lá điện tử) do nguy cơ nghiêm trọng về phổi đối với người dùng.

Văn phòng điều hành về y tế và dịch vụ nhân sinh - Ban Y tế Công cộng Massachusetts thông báo cho các Thành viên WTO về việc ban hành Quy định khẩn cấp cấm tất cả các sản phẩm vape (một loại thuốc lá điện tử) trong thông báo mã G/TBT/N/USA/1551.

Sử dụng sản phẩm vape gây nguy cơ nghiêm trọng về phổi đối với người sử dụng. 

Theo đó, để tránh các nguy cơ nghiêm trọng về phổi đối với người sử dụng sản phẩm vape, Thống đốc Bang Massachusetts đã ban hành quy tắc khẩn cấp cấm tất cả các sản phẩm vape trong Liên bang.

Trước đó, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc xóa bỏ một số Tiêu chuẩn cấp quốc gia. Cụ thể, sẽ loại bỏ bảy tiêu chuẩn tự nguyện cấp quốc gia và một tiêu chuẩn người tiêu dùng đối với trái cây và rau quả khỏi Bộ luật Quy định Liên bang (CFR). Hành động được thực hiện nhằm loại bỏ các quy định lỗi thời, không cần thiết, không hiệu quả hoặc gây ra các chi phí không cần thiết.

Các tiêu chuẩn tự nguyện này và tất cả các sửa đổi tiếp theo hoặc tiêu chuẩn mới cho trái cây và rau quả sẽ có sẵn trong một công bố riêng. Các tiêu chuẩn cho các mặt hàng bị ảnh hưởng sẽ tiếp tục được quản lý bởi Bộ phận kiểm tra cây trồng đặc biệt AMS (SCI) và được phân loại bằng hệ thống đánh số hiện có đối với các tiêu chuẩn tự nguyện. Bất kỳ tiêu chuẩn tự nguyện mới hoặc sửa đổi nào đều sẽ được công bố trên Đăng ký liên bang để có thể nhận xét công khai.

An Hạ

Dự thảo sản phẩm hóa chất tiêu dùng bắt buộc phải kiểm tra an toàn và các tiêu chuẩn dán nhãn(VietQ.vn) - Mới đây, Hàn Quốc đưa ra Dự thảo danh sách các sản phẩm hóa chất tiêu dùng bắt buộc phải kiểm tra an toàn và các tiêu chuẩn dán nhãn an toàn liên quan.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang