Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực khoa học

author 07:54 25/01/2014

(VietQ.vn) - Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam thông qua một số vấn đề đang được ưu tiên như nghiên cứu sự tác động của biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân vừa có buổi tiếp Ngài Joakim Parker, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân ghi nhận sự giúp đỡ của Hoa Kỳ trong thời gian qua, trong đó có lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, Chương trình Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) là một thí dụ điển hình và đề nghị USAID tiếp tục hỗ trợ VEF sau khi Chương trình kết thúc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Ngài Joakim Parker

Bên cạnh đó, Bộ trưởng mong muốn USAID hỗ trợ Việt Nam thông qua các dự án trong khuôn khổ Nghị định đã được ký kết giữa hai nước, trong đó có các Nghị định về hợp tác nghiên cứu khoa học xoay quanh một số vấn đề như: phát triển nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo,… đặc biệt là năng lượng điện hạt nhân cũng như đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, Việt Nam mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu, hợp tác và học tập kinh nghiệm từ phía Hoa Kỳ qua một số lĩnh vực đang được ưu tiên nhiên nay như: tác động của nước biển dâng; ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn, phát triển rừng,…

Với mục đích tìm hiểu những lĩnh vực đang được Việt Nam đặc biệt quan tâm hiện nay, Hoa Kỳ sẽ có những điều chỉnh thích hợp đối với các chính sách hợp tác giữa hai nước thời gian tới.

Ngài Joakim Parker cho biết, Chính phủ Hoa Kỳ đang tiến hành phê duyệt chiến lược phát triển mới trên một vài lĩnh vực tại một số quốc gia trên thế giới. Đối với Việt Nam, Hoa Kỳ khẳng định cam kết hỗ trợ một số lĩnh vực đang được coi là ưu tiên hàng đầu hiện nay, đặc biệt là lĩnh vực KH&CN như: phát triển nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, nghiên cứu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, phát triển rừng.

Văn Ngũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang