Thu hồi gần 40 triệu bình chữa cháy Kidde do lỗi không hoạt động

author 13:06 03/11/2017

(VietQ.vn) - Chính phủ liên bang Hoa Kỳ tiến hành thu hồi gần 40 triệu bình chữa cháy Kidde, Ủy ban An toàn sản phẩm Tiêu dùng cho biết 37,8 triệu bình chữa cháy có thể không hoạt động trong trường hợp khẩn cấp.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo phóng viên đài truyền hình CBS, Kris Van Cleave, các video quảng cáo của Kidde nhấn mạnh tầm quan trọng của sản phẩm của họ trong trường hợp hỏa hoạn, nhưng công ty hiện đang thu hồi 37.8 triệu bình chữa cháy của nó ở Hoa Kỳ do chúng có thể không hoạt động vào những trường hợp khẩn cấp. Các bình chữa cháy được triệu hồi có tuổi thọ từ thập kỉ trước và một số mô hình đã được thu hồi trước do các vấn đề khác.  

Ann Marie Buerkle người đứng đầu cơ quan yêu cầu thu hồi cho biết: "Đó là một sản phẩm mà nhiều người có trong nhà, trong văn phòng của họ.”

Cơ quan này yêu cầu bình cứu hỏa có tay cầm bằng chất dẻo và nút bấm hoặc thuốc khử trùng có thể gây tắc nghẽn, dẫn đến sự thất thoát. Đầu phun cũng có thể bật ra với lực đủ để trở thành một viên đạn nguy hiểm.

Đã có gần 400 báo cáo về các bình chữa cháy bị hỏng, dẫn đến 16 vết thương và một cái chết.

 37.8 triệu bình chữa cháy của nó ở Hoa Kỳ do chúng có thể không hoạt động vào những trường hợp khẩn cấp

Cựu cảnh sát trưởng James McMullen, tại California, cho biết: "Tốt hơn là không có bình cứu hỏa thay vì có bình cứu hỏa bị lỗi.”

McMullen nói rằng thị trường khổng lồ của Kidde làm cho việc thu hồi lại đáng lo ngại. Ông cũng cho biết thêm: "Nếu bạn đang bị tấn công một ngọn lửa và bạn nghĩ rằng mình có thể giải quyết vấn đề bằng một bình chữa cháy nhưng nó lại có khiếm khuyết và không hoạt động, điều này đồng nghĩa bạn đang tự đặt mình vào nguy hiểm.’’ 

Vào năm 2014, Brendan Rosko đã qua đời trong một tai nạn xe hơi ở Pennsylvania sau khi bình chữa cháy được sử dụng bởi những người phản hồi đầu tiên bị trục trặc. Gia đình ông đã nhận được một sự dàn xếp từ Kidde.

Để đáp lại việc thu hồi, Kidde nói trong một tuyên bố rằng "an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". Nhà sản xuất này cũng nói rằng họ đang làm việc với các nhà chức trách để "đảm bảo rằng các bình chữa lửa bị ảnh hưởng được thay thế càng nhanh càng tốt." 

Buerkle cho biết: “Lấy bình chữa cháy mới miễn phí tại nhà của bạn và chắc chắn rằng nó sẽ hoạt động.”

Kidde sẽ thay thế bình chữa cháy có khiếm khuyết bằng những bộ phận mới được làm từ kim loại. Danh sách các mô hình thu hồi có sẵn trên trang web của công ty, cũng như trang web của Ủy ban An toàn sản phẩm.

An Nhiên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang