Hoa Kỳ thu hồi lượng lớn cá da trơn đông lạnh không đạt chuẩn

authorHương Giang 11:15 31/07/2019

(VietQ.vn) - Một số lượng lớn sản phẩm cá da trơn từ các nước như Bangladesh, Myanmar đã bị thu hồi do những nước này vốn đã không đủ điều kiên để xuất khẩu cá sang Mỹ.

Một nhà cung cấp thực phẩm có trụ sở tại Queens đã thu hồi hơn 76.000 pound (tương đương hơn 34.000 kg) cá da trơn đông lạnh. Khoảng 76.025 pound sản phẩm cá da trơn của công ty Premium Food USA tại Woodside đã không trình được giấy tờ cho cơ quan kiểm tra an toàn thực phẩm của Bộ Nông nghiệp để xác minh việc nhập khẩu vào Mỹ.

Các sản phẩm này được nhập khẩu từ Bangladesh và Myanmar - đều là các quốc gia không đủ điều kiện để xuất khẩu sản phẩm cá da trơn sang Hoa Kỳ.

Các sản phẩm cá da trơn đông lạnh được nhập khẩu từ các nước không đạt tiêu chuẩn đã bị Mỹ thu hồi

Các mặt hàng cá này đã được đưa vào Mỹ từ ngày 26 tháng 3 năm 2018 đến ngày 8 tháng 3 năm nay và chuyển đến các cửa hàng bán lẻ ở New York, New Jersey, Pennsylvania, Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Illinois và Michigan.

Theo FSIS, vấn đề về việc nhập khẩu cá da trơn này được phát hiện trong quá trình giám sát của cơ quan kiểm soát hàng hóa đối với các sản phẩm nhập khẩu.

Việc thu hồi đã được ban hành, và không có báo cáo nào được ghi nhận về các trường hợp xấu xảy ra do việc tiêu thụ các sản phẩm cá đông lạnh đến từ những quốc gia không đạt tiêu chuẩn.

Sốc nặng cảnh cá đông lạnh cứng thả nước vẫn bơi lội tung tăng(VietQ.vn) - Đoạn video đăng trên Facebook hôm 22/1 cho thấy con cá bị đông lạnh vẫn có thể bơi lội như cá bình thường gây nhiều tranh cãi với cư dân mạng.

FSIS khuyên rằng, nếu người tiêu dùng đã mua phải các sản phẩm trong danh sách bị thu hồi thì không nên sử dụng chúng. Các sản phẩm cá da trơn đông lạnh này nên được vứt đi hoặc hoàn trả lại cửa hàng.

Danh sách các sản phẩm cá da trơn đông lạnh bị thu hồi bao gồm: cá trê râu dàicá leo có trứng và không có trứng; cá trê đuôi vàng; cá tra; cá basa; cá da trơn họ bagrid, họ bagridae, họ ailiidae, họ siluridae, họ airsac; cá trê trắng; cá mũi nhỏ.... Đa số các loại cá này đều đến từ vùng Shahjala của Bangladesh.

Hương Giang (theo: nypost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang