Hoa Kỳ viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam 500.000 USD hỗ trợ dân vùng hạn hán

author 16:29 05/07/2016

(VietQ.vn) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius vừa công bố thông tin, Chính phủ Hoa Kỳ vừa đồng ý viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam khoản tiền 500.000 USD.

Sáng ngày 5/7, tại TP.HCM, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam – Ông Ted Osius đã công bố thông tin nói trên.

Theo đó, Chính phủ Hoa Kỳ vừa đồng ý cung cấp một khoản viên trợ khẩn cấp bổ sung, trị giá 500.000 USD, để hỗ trợ người dân vùng bị hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng nhất mà Việt Nam phải đối mặt qua nhiều thế kỷ nay.

Đây là khoản viện trợ bổ sung, nhằm hỗ trợ các chương trình quan trọng, nhằm đảm bảo rằng hàng nghìn người dân đang gặp khó khăn, có thể được trữ nước, tiếp cận với nguồn nước an toàn.

Khoản viện trợ này còn thể hiện cam kết trước sau như một của Hoa Kỳ, trong việc giúp đỡ người dân Việt  Nam khắc phục những hậu quả từ đợt hạn hán, gây nhiều thiệt hại vừa qua, những tác động khác của việc biến đổi khí hậu.

Hoa Kỳ vừa quyết định viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam 500.000 USD hỗ trợ người dân vùng xâm nhập mặn.

Trong đợt hạn hán và xâm nhập mặn vừa qua, đã có 22 trong tổng số 63 tỉnh, TP tại Việt Nam bị ảnh hưởng, nhất là tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, tác động tiêu cực tới sinh kế của người dân.

Với khoản viện trợ này, cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đang phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cung cấp bình chứa nước, hệ thống lọc nước, viên lọc nước, đồng thời phổ biến cách thực hành vệ sinh tốt để ngăn ngừa lây lan các dịch bệnh.

Vào tháng 4 năm nay, Hoa Kỳ cũng đã từng viện trợ, cứu trợ thiên tai đầu tiên từ một đối tác quốc tế, để giúp Việt Nam ứng phó với nạn hạn hán và xâm nhập mặn. Suốt từ tháng 4 cho tới nay, Chính phủ Hoa Kỳ đã cung cấp tổng cộng 850.000 USD, kể cả khoản viện trợ trị giá 500.000 USD vừa được công bố, để phục vụ các hoạt động ứng phó khẩn cấp và phục hồi.

Từ năm 2000, thông qua phòng hỗ trợ thảm họa nước ngoài Hoa Kỳ của USAID, đã cung cấp xấp xỉ 12 triệu USD, hỗ trợ Việt Nam phòng chống và chuẩn bị sẵn sàng với ứng phó, giảm nhẹ với rủi ro, thiên tai.

Các dự án của USAID đã đưa đến các hoạt động chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với thiên tai đến với trên 1 triệu người, tại gần 150 cộng đồng trên cả nước. Các hoạt động cứu trợ do USAID tài trợ, trực tiếp bổ sung cho các hoạt động cứu trợ của Chính phủ Việt Nam.

Trốn truy nã 12 năm, thay đổi tên họ nhưng vẫn không thoát công an(VietQ.vn) - Thay tên đổi họ, trốn truy nã đã 12 năm nay rồi trốn khỏi địa phương, nhưng cuối cùng Công an tỉnh Lâm Đồng cũng bắt được Kiệt tại TP.HCM.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang