Hoa ly giảm giá mạnh, ‘rẻ chưa từng có’ chỉ 4.000 đồng/cành vì Covid-19

authorHà Thúy 06:25 21/04/2020

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá hoa ly bị giảm mạnh "rẻ chưa từng có", bán buôn chỉ 4.000 đồng/cành, bán lẻ giá 65-80.000 đồng/bó 10 cành.

Theo Trí thức trẻ, thời điểm này, một số các làng hoa lớn tại Hà Nội như Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm), xã Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng) đang vào vụ chờ thu hoạch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên tất cả các loại hoa đều mất giá và không bán được. Đa số người dân nơi đây lâm vào cảnh lỗ vốn, “hoa cười nhưng người khóc”.

Những người dân tại những địa điểm này cho biết, kể từ sau dịp Tết (2020), tất cả các loài hoa được trồng tại đây như hoa cúc, hoa hồng và đặc biệt là hoa ly đều chung giảm giá mạnh. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các loại hoa đều chung cảnh ế ẩm, khó bán.

Ghi nhận tại xã Hạ Mỗ, (huyện Đan Phượng), cảnh thu hoạch hoa tại đây cũng ảm đạm, một số vườn hoa do không bán được, hoa nở quá vụ nên được phá bỏ.

 Giá hoa ly giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo bà Hiền (56 tuổi), một người dân trồng hoa ly tại đây cho biết, hầu hết các nhà trồng hoa ly mùa vụ này đều bị lỗ vốn nặng nề do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Mùa này thì nhà nào cũng bị lỗ nhưng nặng nhất vẫn là hoa ly vì giống có giá cao. Năm nay không có lễ hội, không có chương trình gì tổ chức, giờ người dân cũng không ra đường vì chống dịch thì hoa không bán cho ai được. Chưa tính công chăm sóc, vun trồng, phân bón cũng đã lỗ vài chục triệu 1 xào. Giờ cứ cố gắng thu dần bán được bao nhiêu thì bán, dịch bệnh mà nên khó khăn chung. Thấy hoa đẹp cứ tưởng thắng vụ nhưng lại thành bại, hoa thì cười rồi nhưng người khóc, bà Hiền tâm sự.

Chia sẻ trên một tờ báo, chị Nhung ở làng Đăm, Tây Tựu cho biết: nếu hoa nở vào trước Tết sẽ bán được giá khoảng 40.000 đồng/cành 5-7 tai, nhưng hiện tại họ trả giá buôn có 4.000 đồng/cành. Với giá này, mỗi sào hoa ly gia đình chị bị lỗ khoảng 40 triệu đồng.

“Thấy hoa bị trả rẻ quá nên mấy đứa em tôi cũng đăng bán giúp trên chợ mạng với giá 65-80.000 đồng/bó 10 cành, mọi người ủng hộ nhiều nhưng cả chục ngày vẫn chưa bán hết 1 sào ly. Trong các loại hoa tại Tây Tựu, hoa ly là loại hoa khó chăm nhất, mức đầu tư cũng cao nhất nhưng cũng rủi ro nhiều nhất. Như năm nay tôi dự tính sẽ phải chịu lỗ ít nhất là 200 triệu đồng”, chị Nhung buồn rầu.

 Hà Thúy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang