Hòa Minzy: 'Tôi đang lâm cảnh nợ nần, trắng tay'

author 07:23 30/07/2016

Hòa Minzy chia sẻ vì tập trung cho Gương mặt thân quen và làm phim ngắn nên khoảng nửa năm nay cô không kiếm được đồng nào, "phải vay chỗ nọ đập vào chỗ kia".

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên PV, Hòa Minzy thẳng thắn chia sẻ về áp lực lớn trong việc kiếm tiền để đầu tư sản phẩm, chăm lo cho cha mẹ cũng như quán xuyến mọi thứ trong cuộc sống.

Nữ ca sĩ chia sẻ sau Gương mặt thân quen, bản thân cô lâm vào cảnh trắng tay, chưa kể những nợ nần trước đó.

Không kiếm ra tiền nửa năm nay

- Kết thúc Gương mặt thân quen, điều giá trị nhất chị nhận được là gì?

- Không đặt nặng chuyện chiến thắng, nhưng khi biết mình bị loại trước đêm chung kết, tôi vẫn buồn và hụt hẫng. Đáng ra, tôi không khóc đâu nhưng mọi người gọi điện hỏi thăm khiến tôi xúc động và lại khóc.

Tuy nhiên, điều giúp tôi vực dậy tinh thần chính là số lượng vote của khán giả. Tuần bị loại, tôi nhận chưa đến 30% thì trong tuần cuối, lượng bình chọn tăng lên rất nhanh.

Tôi nhận ra người hâm mộ tiếp tục bỏ tiền vote cho mình thì mình phải đầu tư công sức cho đêm thi cuối cùng. Và cuối cùng, khi nhận giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất chính là điều tôi cảm thấy tự hào nhất.

Hòa Minzy mong mình giải quyết hết nợ nần và chuyên tâm kiếm tiền

- Nhiều khán giả đánh giá mùa giải năm nay không thành công vì quán quân không xứng đáng. Chị nghĩ sao?

- Nếu hỏi tôi muốn ai quán quân, tôi cũng thẳng thắn chia sẻ rằng đó là Võ Hạ Trâm. Sau đêm chung kết, tôi đã nói thẳng với Khanh về điều này. Biết rằng anh ấy sẽ có chút chạnh lòng nhưng vì anh em chơi thân, tôi cũng không muốn mang tiếng nói xấu sau lưng người khác. Bất ngờ là anh Khanh cũng đồng tình với tôi.

Nhưng dù sao cuộc chơi cũng đã khép lại. Tôi mừng cho Công Khanh và mong anh ấy ra những sản phẩm thật hay để xứng đáng với danh hiệu của mình.

- Sau chương trình, lịch chạy show của chị thay đổi như thế nào?

- Khi đang thi, tôi nhận được rất nhiều lời mời nhưng vì tập trung tập luyện nên không diễn được show nào. Ngay sau đó, tôi nhận lời tham gia một bộ phim điện ảnh nên dành phần lớn thời gian trên phim trường. Nói chung là suốt nửa năm qua tôi không kiếm được đồng nào.

Tiền thưởng có được trong 2 tuần chiến thắng sau khi làm từ thiện, trừ thuế cũng không còn đủ để đầu tư cho các tiết mục khác. 100 triệu đồng có được từ giải thí sinh được yêu thích cũng được bù vào màn trình diễn trong đêm chung kết. Hiện tại, chuyện kiếm tiền với tôi đang khá bức bách và quan trọng.

- Vậy thời gian qua, chị xoay sở cuộc sống thế nào?

- Trước đây tôi tích góp được một khoản nhỏ nhưng sau khi làm phim ngắn và mua bài hát, xem như cũng không còn. Tôi không phải kiểu người thích dùng hàng hiệu hay đi ăn đồ sang trọng nên không bị mất tiền vào khoản đấy. Tuy nhiên, tôi vẫn phải lo tiền nhà, đi lại và chu cấp cho cha mẹ.

Chị biết cảm giác phải đi mượn chỗ này để đắp sang chỗ khác, đến khi có tiền lại trả dần không? Tôi đang như thế đấy. Sắp tới sau khi quay phim xong, tôi cũng sẽ có một khoản nhưng để đầu tư tiếp cho công việc thì cũng xem như trắng tay.

Nghĩ đến thôi mà tôi đã hoang mang lắm, không biết khi nào ước mơ mua nhà mua xe mới thành hiện thực. Thật sự nói về những điều này tôi rất ngại vì sợ mọi người nghĩ rằng mình suốt ngày kể lể, nhưng đó là tâm sự thật lòng.

"Tôi ở nhà thuê giá 3,8 triệu"

- Nghe nói chị đang ở một nơi khá khiêm tốn?

- Nhà tôi thuê mỗi tháng có giá 3,8 triệu đồng, thêm phí sinh hoạt là hơn 5 triệu. Tôi không có nhu cầu sống quá sang trọng nên cũng cảm thấy thoải mái. Khu vực này cũng khá an toàn, đi diễn đêm về không phải lo lắng. Cho nên dù nhà hơi bé nhưng cũng không quá bất tiện.

- Cuộc sống ở Sài Gòn vẫn còn rất khó khăn, vậy tại sao chị vẫn đưa cha mẹ từ quê vào đây sống cùng mình?

- Các chị của tôi đều có gia đình riêng hoặc đi làm ăn xa, nên chăm sóc cha mẹ là điều tôi nên làm. Cha mẹ đều là người ở quê nên sống chắt chiu từng đồng cũng như thích làm việc, không chịu nổi việc phải ngồi một chỗ.

Mẹ xin làm giúp việc, lau chùi, dọn dẹp ở một công ty nhưng tôi phản đối. Đôi khi tôi có chút chạnh lòng vì ở quê, mình cũng được xem là ca sĩ nổi tiếng nên nhất định không thể để mẹ phải vất vả như thế.

Do đó từ bây giờ đến cuối năm, tôi mong mình giải quyết hết nợ nần và chuyên tâm kiếm tiền để cha mẹ có thể sống an nhàn hơn.

- Ở tuổi 21, chị phải chịu gánh nặng rất lớn từ chuyện kiếm tiền, từ công việc, cuộc sống. Vậy khoảng lặng của chị là gì?

- Khi buồn, tôi không bao giờ tìm đến ai, kể cả cha mẹ. Những lúc đó, tôi chọn cách ở một mình, vứt tung đồ đạc trong phòng rồi lại lặng lẽ dọn dẹp. Cảm giác nhìn mọi thứ bừa bộn trở nên gọn gàng sạch sẽ cũng khiến mình nhẹ lòng hơn.

Khoảng một năm trở lại đây, tôi không khóc nữa. Chắc vì tôi trưởng thành, mạnh mẽ và bình thản trước mọi việc hơn trước. Qua Gương mặt thân quen, khán giả lẫn truyền thông dành cho tôi cái nhìn thiện cảm hơn trước nên tôi cũng tự tin thêm phần nào.

Trước đây, tôi từng tự nhốt mình trong phòng gần 2 tháng, khiến cha mẹ lo lắng. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi cảm giác bất lực với bản thân, phải tự kỷ như thế.

Tôi chọn cách im lặng để giải quyết mọi việc vì chuyện dù đúng hay sai cũng từ mình mà ra. Sau Học viện ngôi sao, tôi được nhiều người biết đến thì vài tháng sau liên tục bị antifan chửi bằng những từ ngữ không phải. Mãi đến khi tham gia Gương mặt thân quen tôi mới tự tin trở lại với nghề.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang