Bình hoa nhập từ Mỹ, Hà Lan đại gia Việt mua giá trăm triệu đẹp cỡ nào?

author 11:10 06/02/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ chơi hoa trong nước, các đại gia Việt còn sẵn sàng chi ra cả trăm triệu đồng để mua các loại hoa nhập ngoại.

Theo Infonet, ngoài các loại hoa kiểng truyền thống, thị trường hoa Tết Mậu Tuất năm nay phong phú hơn khi các cửa hàng nhập hoa mai từ Mỹ, hoa đông đào từ Hà Lan về bán với giá mỗi bình cả trăm triệu đồng.

Tờ báo dẫn lời chủ cửa hàng hoa tại TP.HCM cho biết, vì có quả mọng đỏ thắm nên đông đào đỏ được nhiều người lựa chọn chưng Tết với mong muốn màu đỏ của loại cây này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, sung túc.

hoa-nhap-tu-my-ha-lan-dai-gia-viet-mua-gia-tram-trieu-dep-co-nao

 Hoa mai nhập Mỹ. Ảnh: Infonet

hoa-nhap-tu-my-ha-lan-dai-gia-viet-mua-gia-tram-trieu-dep-co-nao

 Hoa đông đào nhập Hà Lan. Ảnh: Infonet

“Tết năm nay có khách đặt mua 1 cặp đông đào Ilex với giá 100 triệu đồng. Chậu hoa này cao 2 mét, chỉ cắm hoa đông đào nhập khẩu từ Hà Lan. Một cành đông đào cao 1 mét có giá khoảng từ 400.000 - 800.000 đồng”, chủ cửa hàng chuyên nhập khẩu loại hoa này nói.

Tết Mậu Tuất 2018 năm nay có thể nói là dịp để các đại gia chơi trội với những món tiền khủng được chi ra chỉ để mua, thuê hoa cảnh.

Mới đây, Thông tin trên báo Dân Trí, sáng ngày 5/2, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), hàng ngàn cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán 2018 đã được bày bán tấp nập để phục vụ người dân chơi Tết.

Tại đây, nhiều người vẫn còn bàn tán về việc một đại gia đất cố đô Ninh Bình vào tận đây để "săn" một cây mai có tuổi đời khoảng 70 năm, được người bán mua về từ một nhà vườn ở Huế.

Theo đó, cây mai được đại gia này bỏ ra 180 triệu đồng để đưa về căn biệt thự ở huyện Gia Viễn (Ninh Bình) để chơi Tết. "Nếu tính cả công vận chuyển thì cây mai này phải có giá gần 200 triệu đồng"- một người chơi cây nói.

Điện thoại gần 40 triệu đắt hơn iPhone X sắp ra mắt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - RED sẽ công bố điện thoại thông minh giá 1.595 đô la, cao hơn cả iPhone X vào mùa hè này. Chúng ta hãy cùng xem nó có gì đặc biệt?

Theo Người Lao động, theo người bán thì cây mai này được trồng tự nhiên trong nhà 1 người dân, cao khoảng 7-10 m và hoa mai bắt đầu khoe sắc vàng rực rỡ.

Trước đó, theo VTC, những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thị trường mai cảnh ở miền Nam đang trở nên sôi động với những gốc mai có giá đến 600 triệu đồng, được bày bán tại các vỉa hè Sài Gòn.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang