Hoa quả trái mùa nguy cơ có hại cho sức khỏe

authorNgọc Nga 07:17 10/07/2017

(VietQ.vn) - Ngày nay, chúng ta có thể sử dụng hoa quả quanh năm. Tuy nhiên, không phải loai hoa quả trái mùa cũng tốt.

Cho cây ra hoa trái vụ, người trồng phải sử dụng rất nhiều thuốc kích thích, tăng trưởng, kể cả thuốc bảo vệ thực vật. Không chỉ vậy, thời tiết biến đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh phát triển. Vì vậy, phải sử dụng các loại chất kích thích tăng trưởng, kể cả thuốc bảo vệ thực vật với liều lượng vượt mức khuyến cáo.

Việc này, về lâu dài đã làm chết hệ sinh vật có lợi trong đất, sâu rầy kháng thuốc, trở nên mạnh hơn. Khi phun xịt thuốc phải sử dụng một liều lượng rất cao, thời gian cách ly thuốc trước khi thu hoạch không đảm bảo an toàn, từ đó gây nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là đối với các loại rau quả trái vụ…

Ăn rau, quả trái vụ, người tiêu dùng nên thận trọng bởi để có được sản phẩm đẹp, bắt mắt người mua, người trồng phải phun xịt rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật.

Khi ăn các loại rau, quả trái vụ, trước hết người tiêu dùng cần chọn mua ở những nơi có uy tín để đảm bảo chất lượng. Trước khi ăn, cần phải rửa thật sạch. Thông thường, người ta dùng nước rửa rau hoặc ngâm rau quả vào nước muối.

Dưới đây là danh sách một số loại hoa quả chỉ tốt khi ăn đúng vụ:

Cam, quýt

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chắc chắn, bạn sẽ tìm thấy trái cam tại các quầy hàng bán trái cây, nhưng hầu hết trái cây họ cam quýt cần thời tiết lạnh để trưởng thành và cho hương vị ngon ngọt mà bạn mong đợi.

Do đó vào mùa hè thường đều là trái vụ sẽ rất nguy hiểm nếu bạn ăn, nhất là mua hàng Trung Quốc.

Trái lựu

Nếu bạn muốn ăn lựu tươi trồng ở Mỹ, bạn sẽ được thưởng thức nó cho đến mùa đông. Tại các thời điểm khác trong năm, lựu được nhập khẩu từ Chile, chúng có thể được phun thuốc trừ sâu để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh qua các biên giới quốc tế. Do đó nếu bạn ăn trái lựu vào mùa hè cũng không tốt cho sức khỏe.

Quả đào

Hương vị của đào chỉ tuyệt vời nhất vào mùa hè. Đào có hàm lượng sắt rất phong phú, ngoài ra còn có protein, đường, kẽm, pectin… thích hợp với người bị bệnh thiếu máu.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Đậu Hà Lan

Loại đậu này chỉ ngon nhất vào đầu mùa xuân, vào các thời điểm khác trong năm, đậu Hà Lan tươi ít tinh bột và hương vị kém hơn. Nếu bạn là fan cuồng của thực phẩm này, hãy thu hoạch đậu vào đầu mùa đông và phơi khô để bảo quản cho những mùa sau.

Đậu que Mỹ

Đậu que Mỹ chỉ tốt nhất vào mùa hè, trước hoặc sau thời điểm này loại đỗ này thường ít chất xơ hơn.

12 thực phẩm sẽ biến thành 'chất độc' nếu để qua đêm(VietQ.vn) - Dưới đây là những thực phẩm nếu để qua đêm sẽ biến đổi và không những mất đi giá trị dinh dưỡng mà còn sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe con người.

Nấm

Nấm moscela tốt nhất vào mùa xuân, nấm cực tốt nhất vào mùa đông và mùa hè. Bạn không nên bảo quản nấm quá một tuần, màu sắc của nấm sẽ bị biến đổi, thậm chí còn bị vi khuẩn tấn công.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Rau diếp

Rau riếp tốt nhất vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân khi thời tiết vẫn còn đang lạnh. Thời điểm này rau riếp có hàm lượng crispiness, chất xơ và đường cao là cao nhất. Vào những mùa khác, hãy xem xét việc sử dụng các loại rau thay thế rau riếp như cải xoăn.

Măng tây

Măng tây được thu hoạch đúng vào mùa xuân nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy măng tây trên các kệ hàng vào đầu mùa hè, nhưng nó sẽ mềm và kém hương vị.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Khoai lang

Khoai lang được thu hoạch vào mùa thu, và bạn có thể mua được khoai lang cho đến mùa xuân, nhưng chúng sẽ biến mất trên các quầy bán hàng thực phẩm trong mùa hè. Đó là vì khoai lang thời hạn sử dụng khá ngắn so với các loại rau củ khác như cà rốt hay khoai tây. Nếu bạn mua được khoai lang trong những tháng mùa hè, thì đó là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ngọc Nga (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang