Hóa ra bệnh tiểu đường lại rất 'sợ' 2 loại gia vị có sẵn trong bếp, hãy tận dụng!

author 08:12 19/05/2018

(VietQ.vn) - Nghiên cứu công bố trên Tạp chí quốc tế về nội tiết và trao đổi chất bổ sung cho cơ thể, đã chứng minh nghệ, gừng sẽ là công cụ hữu ích giúp phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh tiểu đường.

Thường thì các triệu chứng của tiểu đường giai đoạn đầu rất khó xác định được do chúng gần giống với các vấn đề thường gặp liên quan đến sức khỏe. Mức đường huyết lúc đói thì nhỏ hơn 100mg/dL. Nếu nó dao động trong khoảng 100-125mg/dL thì bạn đã bị tiểu đường.

Việc xử lý sớm bệnh tiều đường sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ và các biến chứng nghiêm trọng khác ảnh hưởng từ tiểu đường.

Tin vui cho những người bị bệnh tiểu đường, gần đây một nghiên cứu đăng trên Tạp chí quốc tế về nội tiết và trao đổi chất bổ sung cho cơ thể chứng minh trong nghệ và gừng có chứa hoạt chất giúp phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường có thể phòng ngừa và điều trị bằng nghệ, gừng

 Nghệ có tác dụng hiệu quả trong phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa

Nghệ và gừng xuất phát từ cùng một họ thực vật. Đây là hai loại thực vật chống bệnh tiểu đường được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất.

Chất curcumin polyphenol có trong nghệ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc kiểm soát và thậm chí ngăn ngừa bệnh. Khi tiến hành thử nghiệm nghiên cứu trên các tế bào động vật và con người tất cả đều có cùng một kết luận, nghệ giúp ích cho người bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu cho thấy nghệ có thể làm giảm các vấn đề liên quan đến bệnh, chẳng hạn như kháng insulin và tăng lượng đường huyết bằng nhiều cách khác nhau.

Trong đó, có việc giảm sản xuất glucose và glycogen, ức chế viêm do tăng đường huyết, cải thiện chức năng của tế bào tụy, cải thiện chức năng tế bào beta, cải thiện quá trình ô xy hóa và cách sử dụng a xít béo.

 

Bệnh tiểu đường có thể phòng ngừa và điều trị bằng nghệ, gừng

 Nên dùng gừng để chống lại bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, gừng cũng được chứng minh chống lại bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, chỉ dùng 1600 mg mỗi ngày, (tức là khoảng ¼ thìa cà phê) sẽ giúp cải thiện glucose, triglycerid, insulin, cholesterol toàn phần, cùng với giảm thiệt hại hồng cầu.

Lưu ý khi sử dụng, mặc dù các nghiên cứu đã chứng minh được nghệ và gừng là hai loại thực vật có công dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường nhưng nhưng những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn uống thoải mái. Người bệnh vẫn phải loại bỏ đường từ chế độ ăn uống và có chế độ tập luyện thể thao hợp lý.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang