Hóa ra những đồ dùng quen thuộc còn có nhiều công dụng hay như thế này đây

author 19:23 18/07/2017

(VietQ.vn) - Khi mua và sử dụng một sản phẩm nào đó, thông thường người ta chỉ nghĩ tới những công dụng nguyên bản mà nhà sản xuất giới thiệu nhưng có nhiều thứ còn có những công dụng bất ngờ và thú vị khác.

Dưới đây là những công dụng mới có thể bạn chưa biết của một số các sản phẩm cũ mà bạn vẫn dùng.

Mũ Tắm

Bảo vệ yên xe đạp khỏi ướt mưa

Chụp một chiếc mũ tắm lên yên xe sẽ giúp yên xe không bị ướt nếu trời mưa. 

Khi dựng chiếc xe đạp của bạn ở ngoài trời và gặp một cơn mưa bất chợt sẽ khiến cho phần yên xe bị ướt. Nếu bạn ngồi lên chiếc xe ngay bây giờ thì khả năng cao là quần của bạn cũng sẽ bị ngấm nước mưa từ chiếc yên xe. Việc cần làm của bạn là hãy luôn mang theo một chiếc mũ tắm trong túi. Bất cứ khi nào rời khỏi xe hãy dùng chiếc mũ này chụp lên yên xe, như vậy bạn sẽ không còn lo lắng những cơn mưa có thể làm ướt yên xe của bạn.

Bảo quản dưa hấu

Bạn đã bao giờ thử bảo quản dưa hấu bằng cách này chưa? 

Chúng ra rất hiếm khi ăn hết cả quả dưa hấu cùng một lúc, vì vậy phần dư thừa thường được cất trong tủ lạnh. Và dường như không có gì thuận tiện hơn việc chụp một chiếc mũ tắm lên phần thừa của quả dưa hấu để bảo quản nó tránh tiếp xúc với những thực phẩm khác trong tủ. Mẹo này đặc biệt hữu ích khi bạn ở khách sạn và không có màng bọc thực phẩm.

Giữ lối đi sạch sẽ

Bọc bánh xe lại như thế này thì không lo bùn đất nữa.

Bánh xe đẩy của trẻ em sau khi ra ngoài thường dính đầy bùn đất khiến nhà bạn bị bẩn. Đừng lo, hãy dùng những chiếc mũ tắm chụp lên bánh xe trước khi vào nhà. Bây giờ thì bạn có thể tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc dọn dẹp rồi đấy.

Bọc giày khi đi du lịch

Cách bọc giày này vừa đơn giản lại thuận tiện hơn dùng túi nilong.

Khi đi du lịch, bạn thường mang theo một vài đôi giày dự phòng. Nếu không được bọc cẩn thận, giày của bạn có thể sẽ làm bẩn quần áo trong vali. Hãy dùng một chiếc mũ tắm và đặt giày của bạn vào trong đó, bây giờ thì bạn sẽ không còn lo quần áo bị vấy bẩn nữa. Cách làm này thuận tiện hơn nhiều so với việc bạn dùng túi nilong thông thường.

Công dụng của nước tẩy trang

Làm sạch giày vải đã cũ

Đôi giày sạch bóng như mới nhờ nước tẩy trang. 

Những đôi giày vải của bạn, đặc biệt là những đôi màu trắng sẽ dễ bị bẩn và ngả màu theo thời gian. Hãy dùng một chiếc khăn mỏng (hoặc một chiếc bàn chải đánh răng), nhúng vào nước tẩy trang là chà xát lên đôi giày của bạn. Hiệu quả làm sạch của nước tẩy trang có thể làm bạn bất ngờ đấy.

Loại bỏ vết mỹ phẩm trên quần áo

Anh nào nhỡ may bị dính son môi trên cổ áo thì thử ngay cách này đi nhé. 

Những vết mỹ phẩm dính trên quần áo như son môi, mascara thường rất cứng đầu và khó giặt sạch. Bạn hãy dùng một miếng bông trang điểm nhúng vào nước tẩy trang và đắp lên vết bẩn vài phút. Những vết bẩn do mỹ phẩm dính lại sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Bọt biển rửa bát

Công dụng như một túi đá khô

Có “đá bọt biển” mang theo thế này thì không sợ thực phẩm bị hỏng khi đi picnic nữa rồi.

Khi đi dã ngoại, bạn không thể mang theo đá lạnh thông thường vì chúng sẽ bị tan ra và làm ướt những thứ khác mang theo. Bạn hãy đặt một miếng bọt biển ướt vào túi rồi cho chúng vào tủ lạnh trước khi đi dã ngoại một đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ việc đặt miếng bọt biển vào túi đồ ăn mà bạn cần bảo quản. Hơi lạnh từ miếng bọt biển tỏa ra có thể giúp đồ ăn của bạn được bảo quản trên suốt hành trình.

Làm móng chân dễ dàng hơn

Vừa mềm, vừa êm lại không sợ móng chân bị lem. 

Khi làm móng chân, việc khó chịu nhất là các ngón chân chạm vào nhau khiến lớp sơn móng của bạn bị lem. Để tránh điều này, hãy cắt bọt biển thành những mẩu nhỏ rồi đặt vào giữa các ngón chân của bạn. Những mẩu bọt biển sẽ giúp cho chân của bạn không còn bị dính vào nhau cho tới khi lớp sơn được làm khô.

Giữ rau tươi lâu hơn khi ở trong tủ lạnh

Bọt biển giúp hút ẩm dư thừa trong tủ nên giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn. 

Việc giữ rau củ trong tủ lạnh đôi khi do tích lũy độ ẩm quá mức khiến rau nhanh bị hư hỏng hơn. Bạn hãy đặt một miếng bọt biển khô vào ngăn tủ, bọt biển sẽ giúp hấp thu hơi ẩm giúp rau củ tươi lâu hơn. Bạn cũng đừng quên làm khô và thay nó định kỳ mỗi tuần nhé.

Làm một chiếc bông tắm siêu bọt

Làm cách này bạn sẽ có một chiếc bông tắm siêu bọt.

Cắt một lỗ trên miếng bọt biển sao cho nó vừa vời bánh xà phòng thơm mà bạn vẫn dùng. Đặt miếng bọt biển vào đó và làm ướt chúng. Cách làm này sẽ giúp xà phòng ra nhiều bọt hơn mà lại tiết kiệm.

Dây chun

Dụng cụ mở nắp chai, lọ

Có dây chun, mở nắp chai lọ sẽ dễ hơn nhiều. 

Cách dễ nhất để mở các nắp chai, lọ bằng thủy tinh là dùng một chiếc dây cao su, quấn quanh nắp. Độ bám dính của dây cao su sẽ giúp bạn dễ dàng vặn mở những chiếc lọ này mà không cần đến bàn tay lực sĩ của cánh đàn ông.

Giữ cho mép sách không bị nhăn khi cất trong túi

Làm thế này thì không lo sách bị quăn mép bìa.

Sách bìa mềm luôn có xu hướng bị quăn góc khi cất trong túi, cặp sách. Để hạn chế vấn đề này, bạn hãy sử dụng 1 chiếc dây chun rồi buộc vào quyển sách như trên hình vẽ. Chiếc dây sẽ giúp cho quyển sách được thẳng và không bị quăn mép.

Nới rộng chiếc quần jean của bạn

Thoải mái ăn no mà không sợ… đứt khuya quần. 

Khi bạn mang bầu hoặc béo lên hay chỉ đơn giản là ăn quá no khiến chiếc quần của bạn không còn vừa với bụng của mình. Hãy dùng một chiếc dây chun nhỏ, một đầu buộc vào chiếc cúc quần và xuyên qua phần khuyết của đầu kia, sau đó thì cột phần đầu thừa trở lại chiếc khuy quần. Với mẹo này bạn có thể giữ được chiếc quần của mình trong một thời gian.

Nước xả vải

Giúp gỡ bỏ lớp giấy dán trên tường nhà

Có cách này thì gỡ giấy báo cũ sẽ nhàn hơn rất nhiều.

Để loại bỏ lớp giấy dán cũ trên tường nhà, bạn hãy pha 1 nắp nước xả với một lít nước lọc. Dùng khăn hoặc một miếng bọt biển nhúng đãm nước dung dịch trên rồi bôi lên khu vực cần làm sạch. Chờ 20 phút sau bạn có thể dễ dàng loại bỏ lớp giấy dán cũ trên tường nhà đơn giản mà không để lại bất cứ một dấu vết nào.

Loại bỏ lông vật nuôi trên thảm

Bạn không còn lo lắng mỗi khi dọn dẹp lông của thú cưng khi biết mẹo này.

Giặt thảm bằng dung dịch nước và nước xả theo tỉ lệ 1:1 sẽ giúp loại bỏ lông thú cưng ra khỏi thảm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Mộc Trà (Theo Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang