Bất ngờ phát hiện hóa thạch khủng long trên đường phố Trung Quốc

author 16:46 09/12/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc xây dựng đường tại Lục Phong, Quảng Đông, Trung Quốc, những người công nhân ở đây bất ngờ phát hiện hai bộ xương hóa thạch của loài khủng long cổ đại.

Theo Dailymail, các nhà khảo cổ học Trung Quốc đang bỏ công nghiên cứu bộ xương hóa thạch khủng long cổ dài mới được tìm thấy. Trước đó, trong lúc xây dựng một con đường tại Lục Phong, tỉnh Quảng Đông, những người công nhân đã bất ngờ phát hiện ra hai bộ xương hóa thạch này và báo cho cơ quan chức năng.

Hóa thạch khủng long được cho thuộc về loài Lufengosaurs magnus and Lufengosaurus huenei, loài thú ăn cỏ xuất hiện trên Trái Đất khoảng 180 triệu năm trước. Các nhà cổ sinh vật học thu thập được hai chi sau hoàn chỉnh và rất nhiều xương lưng, xương cột sống của loài Lufengosaurus magnus.

Hóa thạch khủng long cổ đại tại Trung Quốc

Tổng số các hóa thạch dài khoảng 5m nhưng các chuyên gia tin rằng, loài khủng long này có thể dài lên đến 9m. Tuy nhiên, hộp sọ đã bị bào mòn bởi thời tiết. Những phần hóa thạch khác của loài Lufengosaurus huenei cũng không được bảo quản tốt. Được biết, chúng có kích thước nhỏ hơn so với các loài khác.

Lufengosaurus là sauropod, một khủng long chân thằn lằn sống trong đầu kỷ Jura. Sauropod là một loài động vật lớn nhất trên Trái Đất thời kỳ đó, bao gồm cả Diplodocus. Người ta phát hiện loài Lufengosaurus đầu tiên vào năm 1938. Tới nay, đã có hơn 30 mẫu vật được tìm thấy.

Bích Phượng