Hoa tươi và quà tặng đắt khách ngày 20/10

author 12:46 20/10/2012

(VietQ.vn) - Mặc dù kinh tế khó khăn, nhiều người thu nhập bị giảm sút nhưng thị trường hoa tươi và quà tặng ở Hà Nội hôm nay vẫn đắt khách.

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Khoảng một tuần gần đây, thị trường hoa tươi trầm lắng. Thị trường các sản phẩm quà tặng và trang sức có rầm rộ hơn vì nhiều quảng cáo, dịch vụ giảm giá được thông báo. Thế nhưng, theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, vào đúng ngày 20/10, hoa tươi lại bán được nhiều hơn còn tại các cửa hàng quà tặng và trang sức, sức mua cũng tăng hơn so với các ngày thường nhưng lượng bán vẫn chậm.

Giá các loại hoa tươi vào hôm nay tăng hơn so với ngày thường từ 15%x - 20%. Cá biệt, có những loài hoa đẹp của Đà Lạt, hoa Ly đẹp, những lẵng hoa, rỏ hoa trồng cả cây giá đã tăng lên tới hơn 30% so với ngày thường. 

Hoa bó cầu kỳ thường có giá cao
Hoa bó cầu kỳ thường có giá cao

Một bông hồng Đà Lạt được bán với giá 20.000 - 30.000 đồng, trong khi đó, những ngày thường, loại hoa này chỉ từ 8.000 - 15.000 đồng. Một cành hoa Ly khoảng từ 5 đến 6 nụ lớn sắp nở, giá trên 100 ngàn đồng; hoa Địa lan có giá cao ngất ngưởng. Bông đẹp trung bình từ 300.000 đồng, tăng lên 360.000 - 380.000 đồng/cành...

Các bó hoa loại tròn được bó cầu kỳ với nhiều giấy mầu sắc khác nhau, loại thường chỉ từ 200 ngàn đồng/bó trở xuống, loại đẹp từ 250 ngàn đến cả triệu đồng. Đặc biệt, tại các shop hoa tươi, khách thông thường không bén bảng tới vì theo tâm lý, những ngày này những điểm shop thường "hét" giá. Khách mua của những điểm bán hoa này thường là những người có tiền vì giá các loại hoa đến cả tiền triệu.

Những bó hoa này đều hội tụ những loại hoa đắt tiền như: Địa lan, lan Hồ Điệp, hoa Trà, hồng Đà Lạt cùng các phụ kiện như pha lê, kim sa, gấm lụa... Một bó hoa cao cấp tại shop Flower trên phố Nguyễn Chí Thanh có giá thấp nhất là 500.000 đồng, còn lại phần lớn đều ở mức trên 1 triệu đồng.

Cũng trong điều kiện kinh tế của năm nay, các chủ cửa hàng hoa nằm ven đường như tại Ngã tư đường Bưởi và Hoàng Hoa Thám, Ngã tư đường Nguyễn Trí Thanh và Đê La thành, cùng các điểm bán hoa khác ở đường Nguyễn Trãi, Cầu Giấy, Kim Liên,... không hét giá cao vì khách mua hàng cũng kén và có nhiều loại hoa dễ mua. Tại khu vực nhiều trường đại học như Đại học Thủy Lợi, Công Đoàn, Đại học Y, Đại học Quốc gia Hà Nội... những sinh viên cũng tranh thủ tham gia vào bó và bán hoa kiếm thêm. Những loại hoa của những sinh viên bán, giá rẻ hơn so với các điểm bán hoa cố định và thường xuyên khác và đương nhiên, cách bó và loại hoa của sinh viên bán cũng không được đẹp.

Hoa của sinh viên bán giá thấp và bó không đẹp
Hoa của sinh viên bán giá thấp và bó không đẹp

Chị Hòa - chủ cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Khuyến cho biết, năm nay lễ 20/10 rơi đúng vào cuối tuần nên khách hàng có nhiều thời gian để chuẩn bị món quà dành tặng cho người thân hơn. Không chỉ hoa, quà tặng, thị trường đồ mỹ phẩm, thời trang, giày dép, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, trang sức... cũng đua nhau khuyến mại. Hoa bán cũng chạy hơn ngày thường nhưng khách mua cũng không đột biến như các năm trước.

Trên khắp các tuyến phố lớn của Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy, Thái Hà, Chùa Bộc, Kim Mã, Kim Liên, Phố Huế, Láng… một loạt các cửa hàng quà tặng, quần áo, mỹ phẩm… treo đầy các băng rôn quảng cáo giảm giá. Thời trang Trali giảm giá từ 30 - 50 % cho các mặt hàng thu từ ngày 10/10 đến hết ngày 30/10. Thời trang NEM và IVy ngoài chương trình giảm giá từ 20 - 30%, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm với trị giá giải thưởng cực kỳ hấp dẫn. Các trung tâm thương mại, các siêu thị lớn ở Hà Nội cũng tung ra những chương trình khuyến mại lớn với nhiều chương trình quà tặng, giảm giá hấp dẫn.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang