Hoa Việt "vươn cánh" đến Châu Âu

author 16:37 30/11/2013

Lãnh đạo Công ty TNHH Trường Hoàng (Đức Trọng, Lâm Đồng), cho biết: Công ty này vừa kết nối được với thị trường tại Nga và xuất khẩu lô hàng 400 chậu lan hồ điệp đầu tiên.

Ông Trần Đức Anh, phó giám đốc phụ trách sản xuất hoa lan hồ điệp của Công ty TNHH Trường Hoàng (Đức Trọng, Lâm Đồng), cho biết công ty vừa kết nối được với thị trường tại Nga và xuất khẩu lô hàng 400 chậu lan hồ điệp đầu tiên.

hoa.vietq.vn.jpgThu hoạch lan hồ điệp tại nhà trồng Công ty Trường Hoàng

Ngoài ra, công ty cũng kết nối được với thị trường Hà Lan và đã đầu tư thêm 15 tỉ đồng xây dựng hệ thống nhà trồng bán tự động theo tiêu chuẩn châu Âu với diện tích 6.000m2 tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, nhằm chuẩn bị sản xuất 15.000 chậu lan hồ điệp/tháng xuất sang Hà Lan và một số nước châu Âu.

Ngày 29-11, UBND TP Đà Lạt đã công bố kết quả bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Lạt năm 2013: rượu vang Đà Lạt do Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng sản xuất và tranh hoa tươi do Công ty Ngàn Hoa Đà Lạt sản xuất được công nhận là sản phẩm tiêu biểu, xếp hạng nhất. Ngoài ra, có mười sản phẩm khác được công nhận tiêu biểu như nước cốt phúc bồn tử, cao atisô, nước cốt dâu tằm, xirô dâu tâu... Đà Lạt đang giới thiệu các sản phẩm này đến du khách tại các điểm tham quan, mua sắm trên địa bàn Đà Lạt.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang