Hoài Lâm được Hoài Linh ủng hộ hát xẩm

author 07:16 09/06/2014

(VietQ.vn) – Sau khi “đốn tim” khán giả hâm mộ với màn biểu diễn tuyệt vời trong màn hóa thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu ở Gương mặt thân quen, Hoài Lâm đã khiến cha mình là giám khảo Hoài Linh thực sự xúc động với dòng nhạc tưởng như đã bị quên lãng.

Sau hai đêm biểu diễn thành công với màn hóa thân thành ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng và ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP. Ở tập 11 Gương mặt thân quen, Hoài Lâm đã thực sự gây sốt khi biểu diễn quá xuất thần hình ảnh, ca từ cũng như ngôn ngữ của loại hình nghệ thuật đang dần bị quên lãng.

Hoài Lâm xuất hiện trên sân khấu Gương mặt thân quen với bộ áo tứ thân đội chiếc khăn mỏ quạ ngồi trên chiếu xẩm.

Hoài Lâm xuất hiện trên sân khấu Gương mặt thân quen với bộ áo tứ thân đội chiếc khăn mỏ quạ ngồi trên chiếu xẩm.

Chàng trai 18 tuổi đã khiến cả ban giám khảo, MC Thanh Bạch cũng như khán giả hâm mộ bất ngờ và tò mò khi Hoài Lâm xuất hiện trên sân khấu Gương mặt thân quen với bộ áo tứ thân đội chiếc khăn mỏ quạ ngồi trên chiếu xẩm. Đặc biệt, khi những câu hát trong bài Xẩm thập âm củ cố nghệ nhân Hà Thị Cầu được cất lên, cả trường quay im lặng, có những đoạn ngâm của Hoài Lâm thực sự đã khiến khán giả nổi da gà.

Hoài Lâm với màn biểu diễn xuất thần.

Hoài Lâm với màn biểu diễn xuất thần.

Khi màn biểu diễn của Hoài Lâm kết thúc, cả ban giám khảo và khán giả đều nhầm tưởng rằng cụ Hà Thị Cầu nhập vì mà biểu diễn quá xuất thần của mình. Từng câu luyến láy, từng đoạn tự sự đều được Hoài Lâm trau chuốt, sự tỉ mỉ và ý thức học hỏi cộng với niềm đam mê nghệ thuật dường như chảy rất tự nhiên trong tâm hồn cậu ca sĩ có tuổi đời còn rất trẻ này. Tất cả những gì Hoài Lâm cống hiến đã mang lại cho khán giả sự thán phục, thán phục một tài năng đã góp phần làm sống lại những kí ức về người nghệ nhân đã cống hiến cả cuộc đời mình cho thứ nghệ thuật đang dần bị quên lãng.

Mỹ Linh bày tỏ sự thán phục của mình trước màn biểu diễn nhập đồng của Hoài Lâm.

Mỹ Linh bày tỏ sự thán phục của mình trước màn biểu diễn nhập đồng của Hoài Lâm.

Bên cạnh sự nhận xét bày tỏ sự thán phục, và tự hào của giám khảo Mỹ Linh, Mỹ Tâm và giám khảo Đức Huy. Gíam khảo Hoài Linh đã thực sự vượt qua những áp lực vì những lần tranh cãi với giám khảo Mỹ Linh trước đó về việc định hướng dòng nhạc cho con trai mình. Hoài Linh cho biết sau tiết mục này của Hoài Lâm, anh không quá bất ngờ về sự thành công của con trai mình trong tiết mục này. Tuy nhiên, anh không biết nói gì hơn ngoài việc bày tỏ sự vui mừng. Mừng vì mặc dù tuổi đời Hoài Lâm còn rất trẻ, dù đây là một sự trải nghiệm rất khó và hoàn toàn lạ lẫm với Hoài Lâm. Nhưng. Hoài Lâm đã thể hiện rất tốt phần trình diễn của mình cũng như góp phần mang cái hồn của ngôn ngữ xẩm đến với các bạn trẻ như Hoài Lâm. Hình ảnh cố nghệ nhân Hà Thị Cầu dường như đã được Hoài Lâm ghi lại trọn vẹn từ cách ngồi kéo nhị, cách nhai trầu và những đoạn luyến láy. Hi vọng, các bạn trẻ có thể cảm nhận được thứ âm nhạc tuyệt vời này bởi xẩm hàm chứa quá nhiều tự sự, quá nhiều những thứ đã đang và sẽ diễn ra trong cuộc sống thực tại này.

Hoài Linh tự hào vì con trai Hoài Lâm

Hoài Linh tự hào vì con trai Hoài Lâm

Live show 11 Gương mặt thân quen thực sự khép lại trong sự thỏa mãn của cả ban giám khảo lẫn khán giả hâm mộ trước màn biểu diễn quá xuất thần của Hoài Lâm. Hoài Lâm đã thực sự làm mê hoặc khán giả, và với sự thành công của mình, Hoài Lâm đã góp một phần không nhỏ đến sự sống lại cũng như sự nhen nhóm tình yêu của đông đảo khán giả với nghệ nhân Hà Thị Cầu và bộ môn hát Xẩm.

 Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang