Hoài Lâm cùng 'người cha câm' gây xúc động mạnh

author 19:12 29/01/2015

(VietQ.vn) - Hôm qua 28/1, MV "Làm cha" của Hoài Lâm đã chính thức ra mắt khán giả. Với lời hát đầy ý nghĩa giọng ca đầm ấm và lối diễn xuất đầy tình cảm của nam ca sĩ trẻ, MV đã lấy bao nhiêu nước mắt của người hâm mộ.

Sau bao lâu chờ đợi, người hâm mộ ca sĩ trẻ Hoài Lâm đã được xem một MV không thể hay và xúc động hơn mang tên “Làm cha”. Ngày 28/1, phim ngắn “Làm cha” của Hoài Lâm đã chính thức ra mắt. Đây là sản phẩm đầu tiên do nam ca sĩ lên ý tưởng kịch bản, làm đạo diễn và thủ vai chính. Hoài Lâm đã ghép hai ca khúc” Làm cha” và “Quay về” để kể một câu chuyện về tình cảm gia đình trong phim ngắn dài 16 phút.

Trong MV, Hoài Lâm đóng vai là con của một người cha bị câm, sống trên cánh đồng hoang dã bằng nghề đánh cá, chăn cừu. Lớn lên, Lâm nhận ra mình không phù hợp với cuộc sống bé nhỏ, gò bó nơi cánh đồng này. Lâm muốn tự do bay nhảy, muốn được thành công nơi phương trời mới.

Hoài Lâm cùng người cha câm sống bằng nghề chăn cừu trên cánh đồng hoang dã

Hoài Lâm cùng người cha câm sống bằng nghề chăn cừu trên cánh đồng hoang dã

Lâm quyết định ra đi. Lần đầu tiên chàng trai bị lừa, mất toàn bộ số tiền bán cừu có được, đành phải quay về cánh đồng hoang dã. Người cha đã rất vui mừng khi con trở về, nhưng đó chỉ là sự trở về trong chốc lát. Ngay ngày hôm đó, sau khi ăn xong bữa cơm, Lâm lại xách ba lô ra đi. Hai cha con chia tay nhau trong dòng nước mắt, người cha cố chạy theo đưa cho con trai con cừu trắng và một ít tiền.

Ba năm sau, Lâm thành công, trở thành ông chủ. Lâm quay về tìm cha nhưng không thấy. Chàng trai hoảng sợ chạy đi tìm cha khắp nơi trong dòng kỳ ức ùa về.  Cuối cùng, Lâm nhìn thấy cha đang vật lộn với con thuyền nhỏ ngoài biển khơi. Hình ảnh hai cha con đùa nghịch bên bờ biển khi xưa hiện lên rõ nét khiến Lâm không cầm được nước mắt. Hai cha con ôm nhau trong niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ.

Sau ba năm, chàng trai thành công, trở thành ông chủ và quay về tìm cha

Sau ba năm, chàng trai thành công, trở thành ông chủ và quay về tìm cha

Suốt bao năm rời bỏ cha, xây dựng cuộc sống ở một phương trời mới, chàng trai đã nhận ra giá trị đích thực của “tự do”:  “Tự do không phải là quyền làm điều mình muốn mà đó là cơ hội làm điều khiến chúng ta không ân hận”. Lời bài hát ý nghĩa, giọng hát ấm áp, đầy cảm xúc cùng với lối diễn xuất tình cảm đã giúp cho MV của Hoài Lâm gây được chú ý trong cộng đồng mạng. Nhiều người xem không thể cầm được nước mắt trước tình cảm sâu nặng của cha dành cho con.

Khương Thịnh vào vai cha của Hoài Lâm trong MV 'Làm cha' lấy đi bao nước mắt của khán giả

Khương Thịnh vào vai cha của Hoài Lâm trong MV 'Làm cha' lấy đi bao nước mắt của khán giả

Bạn Đoàn Huyền chia sẻ: “Xem xong MV này mới thực sự hiểu “Làm cha thật khó lắm, làm cha nhiều trái đắng”. Chỉ muốn được chạy về chốn quê nhà ôm lấy cha”. Bạn Cẩm Vân cũng thể hiện sự xúc động khi xem MV “Làm Cha”: “Vừa xem vừa rơi nước mắt. Từ hình ảnh đến lời dẫn, từ lời bài hát đến giọng hát đều tràn đầy cảm xúc”.

Bạn Kim Lê đã nhận ra được điều điều sau khi xem xong MV này: “Đúng là tự do không phải là có quyền được làm điều mình muốn. Mình chỉ muốn được tự do yêu cha mẹ theo cách của mình. Sau đi xa lập nghiệp sẽ nhớ về ba mẹ. MV của Hoài lâm như là lời nhắc nhở tương lai mình phải sống tốt hơn, vì bản thân và vì gia đình”.

Với lời ca ý nghĩa, giọng hát đầm ấm và lối diễn xuất tình cảm, MV của Hoài Lâm thực sự khiến gười hâm mộ xúc động

Với lời ca ý nghĩa, giọng hát đầm ấm và lối diễn xuất tình cảm, MV của Hoài Lâm thực sự khiến gười hâm mộ xúc động

Hoài Lâm cho biết anh có niềm đam mê lớn với điện ảnh nên cũng rất muốn học hỏi và thử sức trong lĩnh vực này. Lần đầu đứng vai trò biên kịch, đạo diễn, nam ca sỹ rất hồi hộp và lo lắng. Nam ca sĩ đã cùng với đoàn phim rong ruổi 2 ngày ở Phan Rang và thức trắng đêm để dựng phim.

Khi ra Phan Rang bỗng gặp bão rất lớn, Hoài Lâm không biết xử lý thế nào chỉ có thể gọi cho bố Hoài Linh hỏi cách. Tuy nhiên, Hoài Linh cũng vô phương trước thiên nhiên. Tuy vậy, may mắn là nhờ cơn bão lớn này mà cảnh quay của nam chính ngày trở về càng chân thật và gây xúc động hơn.

Ngoài ra, Hoài Lâm cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong những ngày quay và đóng vai một người chăn cừu. Anh được một chú cừu quấn lấy và đi theo suốt trong những buổi quay. Đến khi nam ca sỹ rời đi, chú cừu đó tỏ ra lưu luyến, không muốn rời xa.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang