Hoài Lâm và lựa chọn giữa nhạc quê hương và nhạc trẻ

author 17:46 23/06/2014

(VietQ.vn) – Bước ra từ cuộc thi Gương mặt thân quen với vị trí quán quân, tài năng của Hoài Lâm trong cả dòng nhạc trẻ và nhạc quê hương đều được khán giả công nhận.

Dù bước chân vào showbiz đã được một thời gian khá lâu và được sự hậu thuẫn, giúp đỡ nhiệt tình của cha nuôi Hoài Linh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhưng chỉ đến khi tham gia và trở thành quán quân Gương mặt thân quen, cái tên Hoài Lâm mới được nhắc đến nhiều đến vậy. Tài năng của chàng trai 19 tuổi ngày càng đươc đông đảo người hâm mộ biết đến, thậm chí nhiều người còn coi anh là một hiện tượng mới của showbiz.

Ngay sau cuộc thi, Hoài Lâm được săn đón không khác gì những ngôi sao hàng đầu, mức cát xê tăng vọt và xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều trên báo chí.

 

Hoài Lâm hóa thân Sơn Tùng MTP

Hoài Lâm hóa thân Sơn Tùng MTP khi hát nhạc trẻ

 

Không thể phủ nhận, Hoài Lâm có tài ở cả hai mảng âm nhạc vốn dĩ có nhiều khác biệt: nhạc trẻ và nhạc trữ tình quê hương. Khi hát nhạc trẻ, Hoài Lâm được giám khảo Mỹ Linh khen hát live còn hay hơn bản gốc Sơn Tùng MTP. Hoài Lâm cũng gây chú ý khi cover lại nhiều ca khúc nhạc trẻ và được khán giả thích thú, đón nhận nồng nhiệt.

 

 

Hoài Lâm cover thành công các bài hát nhạc trẻ

Xuất phát điểm của Hoài Lâm vẫn là một ca sĩ theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. Hoài Lâm được nghệ sĩ Hương Lan phát hiện tài năng khi thể hiện ca khúc Sa mưa giông và sau đó được Hoài Linh nhận làm con nuôi, định hướng theo dòng nhạc dân gian. 

Thế nhưng Hoài Linh cũng nhận thấy ở cậu con nuôi của mình niềm đam mê được hát cả dòng nhạc trẻ, dòng nhạc phù hợp hơn với lứa tuổi 19 của Hoài Lâm. Nhận xét sau phần thể hiện xuất sắc ca khúc Em của ngày hôm qua của Hoài Lâm, Hoài Linh tiết lộ từng thấy con trai mình háo hức, ghen tị khi nhìn các bạn cùng tuổi hát nhạc trẻ và lo sợ Hoài Lâm sẽ theo đuổi dòng nhạc này.

 

Hoài Lâm vào vai nghệ sĩ Thanh Nga trong trích đoạn Tiếng trống Mê Linh

Hoài Lâm vào vai nghệ sĩ Thanh Nga trong trích đoạn Tiếng trống Mê Linh

Tuy vậy, Hoài Lâm vẫn bày tỏ sự gắn bó rất lớn với âm nhạc dân tộc khi chọn hóa thân vào nghệ sĩ Thanh Nga trong trích đoạn Tiếng trống Mê Linh tại đêm chung kết Gương mặt thân quen thay vì hóa thân vào ca sĩ Bằng Kiều như dự định.

Hoài Lâm dù có lựa chọn theo đuổi dòng nhạc nào cũng hứa hẹn sẽ trở thành một nghệ sĩ được yêu mến bởi tài năng thực sự và phong cách sống giản dị.

Hạnh Chi (th)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang