Hoài Lâm tự hào hóa thân thành “báu vật nhân gian”

author 07:11 06/06/2014

(VietQ.vn) - Hoài Lâm có vẻ như hơi đuối trước màn hóa thân được cho là quá sức trong vai trò của một nghệ nhân hát xẩm được coi là báu vật nhân gian sống của đất nước, nghệ nhân Hà Thị Cầu.

Sau chiến thắng thuyết phục ở tập 10 Gương mặt thân quen với màn hóa thân thành Sơn Tùng MTP biểu diễn ca khúc hit đình đám Em của ngày hôm qua. Hoài Lâm đang có những buổi luyện tập khá vất vả và căng thẳng với nhân vật hóa thân đầy thú vị lần này, nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu. Nếu như ở live show trước, giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy có phần tranh luận khá căng thẳng với Hoài Linh về dòng nhạc mà con trai anh theo đuổi. Thì lần này lại một lần nữa Hoài Lâm có cơ hội chứng minh sự đa năng trong giọng hát của mình khi thử sức với dòng nhạc cổ xưa và biết đâu, ngoài việc sao ý bản chính, Hoài Lâm lại tạo sự hứng thú cho khán giả với dòng nhạc vốn đang dẫn bị lãng quên như chính người nghệ sĩ đã gắn bó với nó trọn vẹn cả một cuộc đời?

Hoài Lâm đang có những buổi luyện tập khá vất vả và căng thẳng

Hoài Lâm với tạo hình nhân vật nghệ nhân Hà Thị Cầu

Hình ảnh nghệ nhân Hà Thị Cầu.

Hình ảnh nghệ nhân Hà Thị Cầu.

Hóa thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu, người nghệ nhân hát xẩm cuối cùng của thế kỉ 20, cả cuôc đời bà gắn trọn tên mình với cái nghiệp “xướng ca”. Người đời gọi bà là Báu vật giữa nhân gian bởi cái tình bà giành cho “Xẩm” lớn lao vô cùng. Nhứng làn điệu xẩm cùng giọng hát của bà là những di sản quý còn lại của nghệ thuật Xẩm. Với những đóng góp của mình vào việc giữ gìn những giá trị truyền thống, nghệ nhân Hà Thị Cầu đã dành được nhiều danh hiệu. Với tuổi đời còn khá trẻ, Hoài Lâm thực sự khiến khán giả thấy tò mò với màn hóa thân lần này khi không hiểu anh sẽ ngấm cái say của Xẩm như thế nào, bởi nghệ thuật hát Xẩm với Hoài Lâm là hoàn toàn xa lạ.

 Hoài Lâm thực sự khiến khán giả thấy tò mò với màn hóa thân lần này

Hoài Lâm thực sự khiến khán giả thấy tò mò với màn hóa thân lần này

Nội dung xẩm phản ánh rõ nét mọi khía cạnh trong đời sống con người, nó khá đa dạng với sự kết hợp của nhiều yếu tố như thể loại trào phúng, tự sự, tình yêu nam nữ..v.v.. V,ới sự hóa thân thành báu vật nhân văn sống lần này cùng  với sự tin tưởng của khán giả hâm mộ giành cho mình, trọng trách của Hoài Lâm không còn quá nặng nề khi buộc mình phải hóa thân giống hoàn toàn một người mà không ai có thể hóa thân. Tuy nhiên, Hoài Lâm vẫn tỏ ra khá lo lắng cho tiết mục biểu diễn của mình, anh hi vọng với sự trẻ trung tươi mới của mình, anh sẽ mang đến cho khán giả một tiết mục sâu lắng. Và đặc biệt hơn cả là hi vọng màn trình diễn của mình sẽ ít nhiều gợi cho khán giả những cảm xúc về một loại hình nghệ thuật đặc sắc của dân tộc chứa đựng những bài học quý giá về tình người, về cuộc sống vô cùng ý nghĩa mà đôi khi người ta hay quên lãng trong đời sống hiện đại. Hát xẩm là hát về một vr đẹp văn hóa, hát bằng cả trái tim chứa đựng nhiều nỗi day dứt của cuộc đời, với tuổi đời còn khá trẻ Hoài Lâm có quyền được tự hào khi được thử sức biểu diễn thể loại âm nhạc “có một không hai” này trên sân khấu.

Hoài Lâm có quyền được tự hào khi được thử sức biểu diễn thể loại âm nhạc “có một không hai” này trên sân khấu.

Hoài Lâm có quyền được tự hào khi được thử sức biểu diễn thể loại âm nhạc “có một không hai” này trên sân khấu.

Show 11 Gương mặt thân quen  sẽ được phát sóng lúc 21g15 ngày 07/06/2014.

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang