Hoài Lâm và những điều bí mật chưa kể

author 16:37 19/06/2014

(VietQ.vn) - Hoài Lâm là tên nghệ danh mà bố nuối Hoài Linh đặt khi nhận về nuôi. Vậy, tên thật của chàng mỹ nam này là gì?. Và mối tình đầu năm 8 tuổi của anh là ai?

Hoài Lâm, chàng mỹ nam của V-biz còn nhiều điều bí mật thú vị chưa kể, sau khi đăng quang ngôi vị quán quân của Gương mặt thân quen mùa 2.

 Tên thật, gia cảnh thật của Hoài Lâm

Cha me ruot hoai lam 

Hoài Lâm bên cha mẹ ruột và bà

Hoài Lâm tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc. Hoài Lâm là nghệ danh do bố nuôi Hoài Linh đặt khi đi hát. Hoài Lâm chính là “con nhà nòi”, mẹ anh là “bà bầu” của gánh hát cải lương Vĩnh Long và ba anh cũng là nghệ sĩ cải lương từng đóng cặp với nghệ sĩ Cẩm Tiên.

Từ nhỏ, thi thoảng Hoài Lâm được ba cho theo gánh hát đi diễn ở một số nơi. Anh cũng đã biết hát ca cổ, cải lương.

Con đường trở thành con nuôi của Hoài Linh

Hoai Lam Hoai Linh

Hoài Lâm và ba nuôi Hoài Linh

Năm 13 tuổi, ba ruột của Hoài Lâm lâm vô tình xin được số điện thoại Hoài Linh nên đã chủ động đưa con tìm đến Hoài Linh xin nhận học trò. Sau nhiều cuộc gọi và xin gặp - thậm chí Hoài Lâm mất 3 tuần đi từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, ở nhà trọ, đi tới nhà Hoài Linh tìm xin gặp nhưng không thành công.

Hoài Lâm may mắn gặp được nghệ sĩ Hương Lan, sau khi nghe ca khúc Sa mưa giông, cô nhận xét giọng của Hoài Lâm phù hợp với dòng nhạc này và đã nhắn Hoài Linh cho anh một cơ hội. Sau đó, anh mới chính thức được danh hài đỡ đầu.

Hoài Lâm đi hát từ năm 14 tuổi 

Hoài Lâm hồi bé đã sống cùng cha mẹ ruột bên Mỹ. Đến năm 14 tuổi, anh trở về Việt Nam để xuất hiện với vai trò ca sĩ khách mời trong liveshow kỷ niệm 9 năm ca hát của nữ ca sĩ Bích Thảo.

Sau 2 năm, Hoài Lâm đã sớm chứng tỏ khát vọng và khả năng ca hát của mình. Anh theo đuổi dòng nhạc chính trữ tình quê hương cùng với sự giúp đỡ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm đã có nhiều bước tiến bộ rõ rệt. Năm 2014, Hoài Lâm bất ngờ tham gia “Gương Mặt Thân Quen” và nhận được rất nhiều phản hồi tốt cũng như sự yêu thích của các bạn trẻ.

"Người đỡ đầu" Đàm Vĩnh Hưng

Hoai Lam hat cung Dam Vinh Hung

Hoài Lâm vinh dự được song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng

Bên cạnh Hoài Linh, một người vô cùng quan trọng đã giúp đỡ Hoài Lâm chính là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Hoài Lâm được Mr. Đàm nhận làm học trò và hướng dẫn luyện thanh, truyền đạt các kỹ năng sân khấu.

Năm 2011, chàng trai 16 tuổi Hoài Lâm chính thức xuất hiện trên sân khấu ca nhạc cùng Mr.Đàm trong ca khúc “Giọt lệ đài trang”.

Mối tình đầu của Hoài Lâm

Hoài Lâm bắt đầu biết yêu từ năm 8 tuổi. Theo như chia sẻ cuả Hoài Lâm thì anh rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm và đến tận bây giờ vẫn nhớ cô gái mình đã yêu lần đầu tiên.

Chặng đường ca hát của Hoài Lâm

Hoai Lam dang quang
Hoài Lâm đăng quang ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen 2014

Sau khi chính thức bước lên sân khấu năm 14 tuổi, và hát cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng năm 16 tuổi, Hoài Lâm khi đó đã được nhận làm con nuôi của Hoài Linh. Anh chăm chỉ đi theo ba nuôi những ngày lưu diễn để học hỏi kinh nghiệm cũng như đúc kết những bài học cho riêng mình.

Với tố chất có sẵn của một gia đình nghệ sĩ, cộng với sự chỉa dạy quý báu của ba nuôi Hoài Lâm và lòng quyết tâm, ham học hỏi, Hoài Lâm giờ đã trưởng thành và thu được thành công bước đầu sau khi đăng quang ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen 2014.

Hy vọng, trong tương lai, chàng mỹ nam của V-biz sẽ phát huy hết tài năng của mình trên con đường ca hát.

Tuệ Minh (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang