Hoài Linh - Nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được xét duyệt NSƯT

author 16:50 31/03/2015

(VietQ.vn) - Ủy ban Nhân dân TP HCM vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân" (NSND), "Nghệ sĩ ưu tú" (NSƯT) lần thứ tám. Hoài Linh có tên trong danh sách 25 cá nhân được đề nghị danh hiệu NSƯT.

Theo tin tức mới nhất từ báo Người lao động, UBND TP HCM vừa thông báo kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần 8 – năm 2015, danh hài Hoài Linh (tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh – diễn viên kịch nói thuộc Sân khấu kịch Nụ Cười Mới), có tên trong danh sách 25 cá nhân đạt danh hiệu NSƯT. Đây là trường hợp đầu tiên một nghệ sĩ hải ngoại được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

thông tin này, danh hài Hoài Linh cho biết: "Tôi thật sự xúc động khi nhận được tin này. Đây là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả như tôi. So với sự cống hiến của nhiều anh chị em nghệ sĩ khác, tôi thấy mình còn mới mẻ, chưa nhiều thành tựu. Nhưng được UBND TP HCM tín nhiệm, đề cử này cũng là niềm hạnh phúc, tiếp thêm lửa yêu nghề để tôi tiếp tục phấn đấu không ngừng cho nghề nghiệp cũng như công tác đào tạo, dìu dắt các diễn viên trẻ khác".

Được xét duyệt danh hiệu NSUT là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại trở về như Hoài Linh

Được xét duyệt danh hiệu NSUT là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại trở về như Hoài Linh

Hoài Linh sinh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái). Anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc. Nhưng đối với anh, hài là thích hợp nhất.

Thời gian định cư tại Mỹ, gia đình của anh ở tại thành phố Orlando, bang Florida. Tại đây, anh được mời điều khiển chương trình một tiệc cưới tại một nhà hàn cũng như được mời đi show nhiều nơi. Năm1994, cặp Vân Sơn - Hoài Linh diễn chung với nhau trong chương trình văn nghệ cho một tổ chức ở Quận Cam.

Cuối năm 1995, Hoài Linh cộng tác độc quyền cho Vân Sơn Productions trong những sản phẩm video và trở thành cặp tấu hài được nhiều người yêu thích.Hiện nay Hoài Linh là cây hài ăn khách của sân khấu Nụ Cười Mới. Các vai diễn của anh ở đây giúp anh đoạt nhiều giải Mai Vàng, theo thông tin từ báo VnExpress

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang