Nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh có thể tiếp tục xây dựng vào tháng 4/2016

authorHòa Lê 07:06 07/03/2016

(VietQ.vn) - Hiện tại NSƯT Hoài Linh đã ngừng xây dựng nhà thờ Tổ để hoàn thiện giấy phép xây dựng. Có thể đến 4/2016 nhà thờ Tổ sẽ tiếp tục được xây dựng, hoàn tất.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Người Lao Động đưa tin, nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh có thể được phép xây dựng vào tháng 4/2016, sau khi hoàn thành xong toàn bộ giấy tờ. Nhưng, nếu muốn công nhận đó là công trình văn hóa, tâm linh phải xin giấy phép của Sở Xây dựng, Ban Tôn giáo Dân tộc (Sở Nội vụ TP.HCM).

Hoài Linh có thể tiếp tục xây dựng nhà thờ Tổ vào tháng 4/2016Nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh còn đang thi công dang dở

Một cán bộ thuộc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “Mảnh đất của Danh hài Hoài Linh rộng đến 7.000m2. Nếu chuyển đổi mục đích sử dụng từ nông nghiệp sang đất ở thì sẽ được phép xây dựng 700m2. Theo quyết định xử phạt của UBND quận 9, TP.HCM tổng diện tích xây dựng không phép của nhà thờ Tổ của Hoài Linh chỉ 520m2. Như vậy, Hoài Linh sau khi hoàn thành xong thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng sẽ không bị tháo dỡ một công trình nào, vì diện tích xây dựng thấp hơn 700m2”.

Theo vị cán bộ này, hiện tại Hoài Linh đã nộp đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng chính quyền địa phương sẽ cử người đến kiểm tra, đo đạc. Nếu hoàn thành được khâu này, Hoài Linh phải tiếp tục xin thêm giấy phép xây dựng. “Hai loại giấy này nếu làm nhanh khoảng 20 - 30 ngày là xong”, vị cán bộ thuộc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết.

Hoài Linh có thể tiếp tục xây dựng nhà thờ Tổ vào tháng 4/2016NSƯT Hoài Linh phải đóng thuế khoảng từ 1 đến 1,5 tỉ đồng cho việc chuyển đổi diện tích đất sử dụng (700m2)

Trước nhiều thông tin cho rằng để chuyển mục đích sử dụng đất và có giấy phép xây dựng, Hoài Linh phải tốn thêm hàng chục tỷ đồng khiến dư luận thật sự lo lắng cho nam danh hài. Tuy nhiên các ngành chức năng đã khẳng định: “Đối chiếu với bản đồ vùng giá trị đất, Hoài Linh phải đóng thuế khoảng từ 1 đến 1,5 tỉ đồng cho việc chuyển đổi diện tích đất sử dụng (700m2)”.

Như vậy, nếu danh hài Hoài Linh đã nộp đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất (nộp ngày 25/2, dự kiến đến khoảng 20/3 sẽ có kết quả), sau đó tiếp tục làm thủ tục xin giấy phép xây dựng thì có khả năng giữa tháng 4/2016, công trình xây dựng nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh sẽ được tiếp tục thực hiện, theo thông tin từ báo Kiến Thức.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang