Nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh đã bị ‘niêm phong’

authorHòa Lê 18:47 29/02/2016

(VietQ.vn) - Hiện các cổng bên ngoài công trình nhà thờ Tổ của Hoài Linh đều được rào chắn cẩn thận. Các chốt cổng khoá chặt, bên trong không còn thợ xây dựng.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh ở phường Long Phước, quận 9, TP.HCM đã tạm thời bị "niêm phong" sau khi đóng phạt do xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, không có giấy phép xây dựng. Hiện các cổng bên ngoài của nhà thờ Tổ đều được rào chắn cẩn thận. Các chốt cổng khoá chặt. Bên trong nhà thờ Tổ có người trong coi nhưng không có thợ xây dựng. Một số hạng mục công trình còn dở dang.

Hoài Linh ‘đau lòng’ khi nhà thờ Tổ bị niêm phongBên ngoài công trình nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh được rào chắn cẩn thận

Công trình nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh chọn vùng đất cách xa khu dân cư với cảnh sông nước hữu tình. Lối đi vào nhà thờ được án ngữ bởi 2 con rồng uy nghiêm nằm vắt qua dòng sông. Các nhà điêu khắc vẫn chưa hoàn thành khâu chạm trổ và trang trí, công trình được xây dựng theo phong cách nhà thờ xưa của miền Bắc.

Công trình được khởi công vào năm 2014 với diện tích trên 7.000 m2. Đại diện chính quyền địa phương cho biết, họ đã yêu cầu Hoài Linh tạm ngừng công trình cho đến khi có giấy phép ở một số hạng mục. Nhưng phía danh hài lại khẳng định, đền thờ Tổ đã hoàn thiện, chỉ còn sân vườn. Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND quận 9, TP.HCM cho biết, sau khi đình chỉ và xử phạt, UBND quận 9 sẽ xem xét công trình của nghệ sĩ Hoài Linh có đủ điều kiện tồn tại hay không.

Hoài Linh ‘đau lòng’ khi nhà thờ Tổ bị niêm phongBên trong nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh có người trong coi nhưng không có thợ xây dựng

Việc xem xét này chỉ áp dụng đối với những công trình đang được xây dựng. Còn công trình đã xây dựng xong và vào ở rồi thì không thuộc diện xem xét cho tồn tại nữa. Trường hợp của nghệ sĩ Hoài Linh thuộc trường hợp đình chỉ và cho phép làm thủ tục xin phép xây dựng. Trong vòng 60 ngày, chủ công trình phải hoàn chỉnh hồ sơ để xin phép xây dựng.

Hoài Linh ‘đau lòng’ khi nhà thờ Tổ bị niêm phongCác hạng mục công trình nhà thờ Tổ còn dở dang

“Bây giờ chủ công trình phải làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất, xác định được phần đất chuyển mục đích nằm ở đâu trong khu đất, diện tích bao nhiêu m2, phù hợp với quy hoạch không… thì mới xem xét cho tồn tại công trình. Còn trong quá trình thụ lý xét thấy không đủ điều kiện, không đảm bảo được diện tích phù hợp quy hoạch thì không ra được diện tích đất ở, lúc đó công trình không thể tồn tại được”, theo thông tin từ báo VOV.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang