Hoại tử da, suýt tử vong vì cạo lông vùng kín

authorThu Thảo 06:05 29/04/2017

(VietQ.vn) - Trang Dailymail đưa tin về trường hợp một người phụ nữ 44 tuổi tên Dana Sedgewick sống tại Sheffield (Anh) đã bị nhiễm trùng da chỉ vì dùng dao cạo lông ở vùng kín.

Trang Dailymail đưa tin về trường hợp một người phụ nữ 44 tuổi tên Dana Sedgewick sống tại Sheffield (Anh) đã bị nhiễm trùng da chỉ vì dùng dao cạo lông ở vùng kín.

Câu chuyện kinh hoàng xảy ra vào năm 2012, sau khi cô Sedgewick dùng dao cạo để tỉa lông vùng kín và vô tình tạo ra một vết xước.

Chỉ trong một thời gian ngắn, toàn thân cô nổi các vết đỏ và chúng chuyển dần sang màu đen. Mặc dù đã uống thuốc kháng sinh theo kê đơn của bác sĩ để tránh bị nhiễm trùng nhưng hai ngày sau, Sedgewick bắt đầu thấy chóng mặt và buồn nôn. Cùng ngày hôm đó, con gái cô phát hiện cô bất tỉnh trên thường và chảy nhiều máu ở chân.

Chỉ vì một vết xước nhỏ khi cạo lông, cô Dana Sedgewick đã bị hoại tử da

 Chỉ vì một vết xước nhỏ khi cạo lông, cô Dana Sedgewick đã bị hoại tử da. Ảnh: Dailymail

Sau khi được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ đã chẩn đoán cô bị viêm cân mạc hoại tử (necrotising fasciitis), căn bệnh nguy hiểm gây ra bởi liên cầu khuẩn. Chúng xâm nhập vào cơ thể qua vết xước và tạo ra độc tố phá hủy các màng mô liên kết (fascia). Trường hợp nhiễm trùng nặng cũng gây tổn thương thậm chí hoại tử các mô bên trong và có thể dẫn đến mất chân tay hoặc tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Các bác sĩ cho biết cô chỉ còn 30% khả năng sống sót do thận không hoạt động và tim đã ngừng đập 4 lần.

Cô đã phải trải qua ca phẫu thuật dài 10 tiếng để làm sạch vùng da bị hoại tử và cấy ghép vùng da ở lưng vào chân để thay thế.

Trong bốn năm tiếp theo, cô trải qua 21 lần phẫu thuật để cải thiện làn da của mình và thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu để có thể tự đi lại được bằng nạng.

14 công ty bán thuốc điều trị ung thư tại Mỹ bị 'tố' gian lận(VietQ.vn) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã gửi thư cảnh báo tới 14 công ty kinh doanh lậu hơn 65 loại sản phẩm được cho là có thể phòng, phát hiện và chữa bệnh ung thư.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang