Hoàn cảnh quá đáng thương của cháu bé 1 tuổi bị bạo hành, bỏ rơi trong bệnh viện

author 20:15 07/08/2017

(VietQ.vn) - Cháu bé 1 tuổi bị bạo hành, bỏ rơi trong bệnh viện có 5 anh chị em. Mẹ cháu có nhiều tiền án tiền sự và mới bị bắt vì liên quan đến ma túy.

Chiều 7/8, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức gặp mặt báo chí, thông báo về tình hình sức khỏe cháu T.T.A, 1 tuổi, bị bạo hành dã man và bị bỏ rơi tại bệnh viện.

Tại buổi gặp mặt, phía Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã mời đại diện gia đình cháu bé gồm 2 vợ chồng ông ngoại và bà nội cháu tham dự.

cháu bé 1 tuổi bị bạo hành

PGS. TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé

Thông tin về tình hình sức khỏe cháu bé, PGS.TS. Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đến ngày hôm nay cháu bé không còn tình trạng co giật, cháu ăn được và không còn nôn.

“Cháu bé đã qua cơn nguy kịch, tiên lượng gần tình trạng chung sức khỏe em bé đã ổn định, tuy nhiên cháu bé vẫn tiếp tục phải được theo dõi về chuyên khoa thần kinh”, PGS.TS. Trần Minh Điển nói.

Cũng theo PGS Trần Minh Điển, Bệnh viện Nhi Trung ương đã từng tiếp đón nhiều bệnh nhi bị bạo hành, mỗi cháu bị bạo hành ở một mức độ khác nhau. Đối với cháu T.T.A, đây là một bệnh nhi bị bạo hành với mức độ tổn thương tương đối nặng.

Tại buổi họp báo, bà Hoàng Thị Ng. (bà ngoại cháu bé) bé xúc động nói: “Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận được tin cháu mình bị đánh đập và bỏ rơi tại bệnh viện. Những ngày qua Bệnh viện Nhi Trung ương đã tận tình cứu chữa cho cháu, chúng tôi rất cảm động. Xin cảm ơn sự quan tâm, chăm sóc của bệnh viện”.

Hoàn cảnh đáng thương của cháu bé

Theo thông tin trên An ninh Thủ đô, bé T.T.A sinh ra trong già đình có 5 anh chị em, có địa chỉ nhà ở phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm). Tuy nhiên, gần 20 năm nay chị Đinh Lan H. (mẹ cháu T.T.A) không hề cư trú tại đây.

Trong hồ sơ quản lý nhân khẩu lưu giữ tại Công an phường Hàng Bông thì gia đình chị H. đã bán nhà và chuyển đi khỏi đây từ năm 2003 và chỉ có bà Hoàng Thị Ng. (mẹ chị H. và cũng là bà ngoại cháu bé) hàng ngày về đây bán hàng phụ giúp người chị ruột để kiếm thêm thu nhập.

Tối 5/8, bà Ng. mới biết tin cháu mình bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện. Bà Ng. hốt hoảng bỏ dở công việc vội vàng vào viện chăm cháu.

cháu bé bị bạo hành

Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện

Theo bà Ng. kể lại, bà có 2 người con và H. là con cả. Khác với người em trai ngoan ngoãn thì H. có biểu hiện “hư hỏng” ngay từ khi mới lớn, cô thường xuyên bỏ nhà đi “dạt” và đàn đúm với đám bạn xấu.

Sau khi lập gia đình và sinh được 3 đứa con thì chồng H. đi tù, H. tiếp tục chơi bời và “dạt” nhà. Khi H. sinh bé T.T.A vào năm ngoái bà Ng. cũng không hề hay biết.

Ngoài 3 đứa con với người chồng đầu thì H. còn sinh tiếp một đứa con thứ 4 vào năm 2014 với người chồng hờ ở phố Bạch Đằng (phường Chương Dương, Hoàn Kiếm). Cháu bé này cô ta cũng không nuôi mà bỏ lại cho bên nội chăm sóc. Khi sinh tiếp bé T.T.A, không biết “vứt con” cho ai nuôi nên cô ta tha lôi cháu bé theo những bước chân lang thang của mình cho đến khi vi phạm pháp luật và bị bắt.

Tháng 8/2016 H. bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên H. được tại ngoại. Nhưng ngựa quen đường cũ, hơn 1 tháng sau H. lại bị CA tỉnh Phú Thọ bắt vì cùng tội danh và lại được tại ngoại. Cho đến vừa rồi H. tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm bắt vì buôn bán ma túy.

Được biết, sau khi bị bắt H. đã giao bé T.T.A cho một người bạn tên là Chi, nhà ở phố Kim Mã (quận Ba Đình). Sau đó Chi giao tiếp cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng ở 58 Yên Phụ nuôi cho đến lúc xảy ra sự việc bé bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện.

H.NGUYÊN

Mẹ mới bị bắt, con 1 tuổi bị người ta bỏ rơi trong bệnh viện(VietQ.vn) - Quá trình xác minh ban đầu, bé trai bị bỏ rơi tại bệnh viện tên là T.T.A (SN 2016). Được biết, mẹ T.A bị bắt nên cháu bé ở với một người bạn của mẹ tên là Ch.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang