Bộ bàn ghế trắc đỏ quý hiếm 10 món có giá tiền tỷ

authorĐỗ Thu Thoan 11:00 23/03/2017

(VietQ.vn) - Bộ ghế trắc đỏ được các thợ mộc chuyên nghiệp làm trong vòng 18 tháng mới hoàn thành. Theo chủ xưởng đồ gỗ, đây là một ghế trắc có kích thước lớn và hiếm ở Việt Nam.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, theo ông Ngọc Châu, chủ doanh nghiệp chế biến gỗ cho hay, bộ salon trắc tay 20 gồm 10 món đều là gỗ trắc 100%, hoàn thành với 7 khối gỗ. Đây là loại gỗ quý trong tự nhiên, thân gỗ khi xẻ ra chế tác có màu đỏ.

hoan-thanh-bo-ban-ghe-trac-do-quy-hiem-sau-18-thang-ky-cong
 
hoan-thanh-bo-ban-ghe-trac-do-quy-hiem-sau-18-thang-ky-cong

Bộ bàn ghế trắc đỏ trị giá cả tỷ đồng - Ảnh: Vietnamnet

Bốn ghế dài ngồi cao 160m ngang, mặt ghế dầy 5cm, rộng 80 cm và dài 110cm. Hoa văn trên ghế được chạm khắc tinh xảo, vân gỗ nổi lên tạo ấn tượng cho bộ ghế.

Một ghế dài có chiều dài 200cm rộng 82cm, mặt dày 5cm và chiều cao 160cm. Ngoài ra, còn có 4 ghế đôn, cao 66cm, mặt đôn dày 5cm. Chiếc bàn có chiều dài 200cm, cao 72cm, dày 11cm. Khối lượng gỗ của bàn khá lớn. Bàn được chạm khắc cầu kỳ với hình hoa, chân rồng.

Theo ông Châu, bộ bàn ghế này được làm trong 18 tháng với 18 công nhân. Ông đã tuyển chọn những miếng gỗ có vân đẹp nhất. Mức giá của bộ bàn ghế này lên tới cả tỷ đồng.

Cũng theo Vietnamnet, nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá, trắc đỏ được chào bán trên thị trường với mức giá rất cao tùy vào tuổi thọ và đường kính cây gỗ. Gỗ trắc đỏ cứng, chắc nịch, thớ gỗ tỏa ra mùi thơm dịu. Gỗ trắc đỏ cho ra những sản phẩm nội thất có màu tươi mới, bày trí trong nhà tạo ra sự sang trọng và quý phái.

hoan-thanh-bo-ban-ghe-trac-do-quy-hiem-sau-18-thang-ky-cong
 
hoan-thanh-bo-ban-ghe-trac-do-quy-hiem-sau-18-thang-ky-cong

Hoa văn trên ghế được chạm khắc tinh xảo - Ảnh: Vietnamnet

Hiện nay, gỗ trắc đỏ được định giá chủ yếu bằng cân nặng, không bán theo khối gỗ như trước. Thậm chí mùn vụn từ loại gỗ này cũng còn được bán với giá rất cao.

hoan-thanh-bo-ban-ghe-trac-do-quy-hiem-sau-18-thang-ky-cong

Đây là loại gỗ quý trong tự nhiên, thân gỗ khi xẻ ra có màu đỏ - Ảnh minh họa: Zing

Được biết, tại một con chợ tự phát trên đường vào làng Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh, những mảnh gỗ trắc vụn giá 2.000-5.000 đồng cho đến 1-2 triệu đồng được bày bán la liệt, thông tin trên Zing trước đó cho biết.

Ngôi làng này được mệnh danh là giàu nhất Việt Nam bởi có nhiều cửa hàng cho doanh thu hàng tỷ đồng, đây là 1 chợ mua bán gỗ trắc vụn với giá từ vài nghìn đồng đến 40-50 triệu đồng. 

Tất cả các loại gỗ trắc, từ những mảnh gỗ vụn cho đến những tấm ván thô hoặc đã qua sử dụng, được sơn, bào đều được bày bán. Gỗ vụn, thô thường bán theo cân với giá khoảng 1 triệu đồng/kg. Những tấm ván dài, nguyên mảng to có giá từ 10 đến 50 triệu đồng/tấm.

Những trụ gỗ trắc này được rao bán giá 10 triệu đồng. Theo những người đi mua gỗ tại chợ này, những cục vụn sẽ được dùng làm thanh ngang, trụ ghế, giường. Còn những tấm ván to hoặc thân gỗ được dùng làm chi tiết cho các loại nội thất như ban thờ, bàn ghế.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang