Hoàn thành cơ bản việc phá dỡ biệt thự trái phép trên núi Hải Vân

author 09:30 11/03/2015

(VietQ.vn) - Ông Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu, cho biết biệt thự của ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) đã tháo dỡ xong.

Theo tin tức mới nhất từ báo Người lao động, chiều ngày 10/3, ng Ông Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu, cho biết biệt thự của ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) đã tháo dỡ xong. “Toàn bộ ngôi biệt thự gần như đã được phá dỡ hoàn toàn, không còn chức năng ở nữa. Khi dự án trên phần đất đó khởi công thì chúng tôi sẽ yêu cầu chủ công trình trao trả lại hiện trạng ban đầu” - ông Dũng nói.

Còn đối với công trình của ông Ngô Văn Quang thì đến ngày 10-3, UBND TP Đà Nẵng vẫn chưa có phản hồi về văn bản xin giữ lại một số hạng mục của quần thể biệt thự để làm du lịch. Theo ông Dũng, thời hạn 35 ngày là do chính quyền đưa ra nhằm gây áp lực cho các chủ công trình thực hiện. Còn theo quy định, thời hạn chấp hành xử phạt hành chính là 1 năm, nếu sau 1 năm mà lãnh đạo TP Đà Nẵng không chấp nhận giữ lại công trình của ông Quang thì chính quyền sẽ cưỡng chế tháo dỡ.

Sau 1 tuần thực hiện, ngôi biệt thự trái phép trên núi Hải Vân đã cơ bản được tháo dỡ hoàn toàn

Sau 1 tuần thực hiện, ngôi biệt thự trái phép trên núi Hải Vân đã cơ bản được tháo dỡ hoàn toàn. Ảnh: Zing News

Trước đó, ngày 3/3, gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã thuê nhân công tháo dỡ biệt thự 3 tầng xây dựng trái phép trong rừng  đặc dụng Hải Vân. Đến chiều nay (5/3), phần mái tầng 3, sàn nhà tầng 2 cùng toàn bộ hệ thống cửa gỗ đã được tháo dỡ, VOV đưa tin. 

Trong khi đó, ông Ngô Văn Quang chỉ mới tháo dỡ ngôi nhà diện tich 15m2 kết cấu móng trụ dầm bê tông, cốt thép. Hiện, nhiều hạng mục như: 5 nhà rường gỗ, 7 nhà mái tôn, 3 nhà rường xây mái đúc được ông Quang có đơn cứu xét đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng cho phép xây khu sinh thái du lịch. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang