Thả tro cốt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu xuống sông Hàn

author 16:29 10/07/2015

(VietQ.vn) - Đại diện chính quyền cùng đông đảo văn nghệ sĩ, bạn bè thân hữu, người dân TP. Đà Nẵng đã đến viếng, tiễn đưa cố nhạc sĩ về với dòng sông quê hương vào lúc 4 giờ 30 phút sáng 10/7.

Theo thông tin từ anh Phan Hồng Hà, con trai thứ của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, ngày 9-7, gia đình đã đưa tro cốt của ông từ TP HCM về lại quê hương Đà Nẵng. Sáng 10-7, trước giờ thực hiện nghi lễ rải tro cốt, gia quyến nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tổ chức lễ cúng cơm tại Nhà tang lễ Thành phố Đà Nẵng, báo Người lao động đưa tin.

Từ 4 giờ sáng, nhiều lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, văn nghệ sĩ và người yêu mến cố nhạc sĩ này: Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng, chủ tịch UBMTTQ TP Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch Hội liên hiệp các Hội văn học Bùi Văn Tiếng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Trần Quang Thanh cùng nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm, Trần Ái Nghĩa... đến thắp hương và tiễn ông lần cuối.

 trước giờ thực hiện nghi lễ rải tro cốt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điều

 Trước giờ thực hiện nghi lễ rải tro cốt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điều. Ảnh: NLĐ

Trong giờ phút khấn nguyện thiêng liêng thực hiện di nguyện rải phần tro cốt của cố nhạc sĩ xuôi theo dòng sông Hàn, anh Phan Hồng Hà xúc động: “Cha ơi, cha về với sông Hàn, về với quê hương...”. Ông Trần Viết Thuận, đồng đội xưa của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã kịp đạp xe đến bên bờ sông để xuống thuyền. Với giọng đứt quãng, ông vừa khóc vừa nói : "Anh Điểu ơi, nhạc của anh, bài hát của anh tôi vẫn giữ đây!".

Tro của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được rải xuống dòng sông Hàn

Tro của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được rải xuống dòng sông Hàn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước khi chính thức rải tro của cố nhạc sĩ về với sông Hàn, con thuyền chạy dọc sông Hàn từ cầu Rồng ngược về cầu Thuận Phước để ông được ngắm lại quê hương lần cuối. Từng nắm tro được bạn bè, gia đình rải xuống nhẹ nhàng giữa dòng nước sông Hàn trong niềm tiếc thương vô hạn, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Nhiều người xúc động không cầm được nước mắt. Anh Phan Hồng Phong, con trai trưởng của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, tâm sự: “Cảm ơn TP. Đà Nẵng đã dang rộng vòng tay đón ba tôi trở về, để ông thực hiện được tâm nguyện cuối cùng của cuộc đời là được hòa mình nơi giữa lòng Đà Nẵng thân yêu”.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang