Hoãn tòa phúc thẩm xử vụ thảm sát Bình Phước do bị cáo không đồng ý luật sư chỉ định

author 07:02 19/03/2016

(VietQ.vn) - Do Vũ Văn Tiến không đồng ý với luật sư do Tòa chỉ định, mà chỉ đồng ý với luật sư Nam tại phiên tòa sơ thẩm, nên phiên tòa phúc thẩm phải tạm hoãn.

Chiều ngày 18/3, lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM vừa xác nhận với Chất lượng Việt Nam online, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước vào ngày 21/3 sắp tới vừa có quyết định hoãn.

Lý do hoãn là do bị cáo Vũ Văn Tiến vừa có thông báo, không đồng ý với các luật sư do phiên tòa phúc thẩm chỉ định, mà chỉ đồng ý cho luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) bào chữa tại phiên tòa sơ thẩm, sẽ kiêm luôn bào chữa cho bị cáo Tiến tại phiên tòa phúc thẩm.

Cả 3 bị cáo Tiến, Dương, Thoại tại phiên tòa sơ thẩm ở Bình Phước - ảnh: internet.

Hiện thời gian diễn ra cho phiên tòa phúc thẩm vẫn chưa xác định cụ thể, cho đến khi cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ, thủ tục bào chữa cho bị cáo theo đúng qui định.

Cũng giống như Tiến, Trần Đình Thoại cũng không đồng ý luật sư mà tòa phúc thẩm chỉ định, mà chỉ đồng ý cho luật sư Phạm Quốc Hưng bào chữa cho mình Luật sư Hưng cũng chính là người đã bào chữa cho Thoại tại phiên tòa sơ thẩm ở Bình Phước.

Về thông tin có đến 10.000 người ký tên xin giảm án cho Vũ Văn Tiến, luật sư Lê Văn Nam khẳng định rằng, theo đúng các quy định của pháp luật, thì đây không phải là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Tuy nhiên, luật sư sẽ vẫn tiếp tục sàng lọc, xác minh những chữ ký này, để rồi sau đó chuyển cho hội đồng xét xử phúc thẩm, với mong muốn sẽ xem xét, giảm nhẹ tội cho bị cáo Tiến trong quá trình nghị án ở phiên tòa sắp diễn ra.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm hôm 17/12/2015 vừa qua ở Bình Phước, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã bị tuyên phạt tử hình về tội giết người, cướp tài sản. Trần Đình Thoại bị tuyên phạt mức án 16 năm tù cũng với 2 tội danh nói trên.

Nguyễn Hải Dương được xác định là chủ mưu trong vụ giết 6 nạn nhân trong cùng 1 gia đình hồi giữa năm 2015. Vũ Văn Tiến được xác định là cùng với Dương thực hiện hành vi tội ác man rợ này. Trần Đình Thoại được xác nhận là thực hiện với vai trò giúp sức tích cực.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang