'Hoàng hậu' ốc nặng 5kg, giá 3 triệu: Giới nhà giàu xếp hàng đặt mua về ăn

authorĐỗ Thu Thoan 09:59 27/09/2017

(VietQ.vn) - Không phải là loại ốc to nhất thế giới, nhưng chúng lại được coi là hoàng hậu của các loại ốc, với trọng lượng từ 1-5 kg/con, giá của chúng dao động từ 600.000 đến 3 triệu đồng/con.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Chia sẻ với báo VietNamNet, chị Kiều Thu Trang ở Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị vừa mua hai con ốc nặng hơn 8kg, giá gần 6 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng chưa phải là những con ốc khủng nhất vì cách đây nửa tháng, chị cũng đặt hai con mà trọng lượng lên đến hơn 10kg.

Chị Trang cho hay, loại ốc hoàng hậu này ăn thịt thơm, dày, giòn sần sật, thế nhưng, mỗi lần mua ốc hoàng hậu, chị phải bỏ ra tiền triệu. Bởi, giá ốc rẻ nhất cũng 500.000 đồng/kg, còn giờ là 600.000 đồng/con. Trong khi, một con ốc hoàng hậu bé nhất chị từng đặt là 2kg, to nhất lên tới 5kg/con.

Cũng theo chị Trang, muốn mua loại ốc này phải đặt trước, nhất là ốc trọng lượng khủng, bởi đa phần ốc hoàng hậu bán trên thị trường chỉ có trọng lượng dưới 2kg/con.

hoang-hau-oc-nang-5kg-gia-3-trieu-gioi-nha-giau-xep-hang-dat-mua-ve-an

Ốc hoàng hậu trọng lượng khủng có giá tiền triệu hút giới nhà giàu. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với VietNamNet, anh Lê Văn Quân, quản lý một cửa hàng chuyên về hải sản biển ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho hay, ốc hoàng hậu còn được gọi với nhiều tên như ốc tù và, ốc nữ hoàng, ốc bông, thậm chí nhiều người còn gọi chúng là ốc “quý tộc”. Ngoài xuất phát từ cái tên sang chảnh “ốc hoàng hậu”, giá của loại ốc này cũng thuộc loại đắt đỏ.

Đây là loại ốc biển, thường sống ở những rặng san hô học đá ngầm sâu từ 20-30m dưới đáy biển và thường thấy nhiều ở vùng biển miền Trung. Ốc có miệng to, xoắn theo chiều ốc nhỏ dần ở phía đuôi, lớp vỏ rất dày, giống như lớp áo choàng phủ lên con ốc, kèm theo đó là những màu sắc sặc sỡ xen kẽ với những màu sắc gợn sóng. Đây là lý do để ngư dân vùng biển đặt cho chúng cái tên sang chảnh là “ốc hoàng hậu”.

Một con ốc trung bình nặng 1-2kg, nhưng có con nặng tới 4-5kg. Nếu ốc nặng tới 5kg thường được liệt vào hàng hiếm. “Hiện tại, ốc hoàng hậu 1-2kg giá chỉ 600.000 đồng/kg thì khách chỉ cần đặt hôm trước là hôm sau có. Riêng những con nặng tới 5kg, giá lên tới 700.000 đồng/kg thì phải chờ lâu hơn”, anh Quân cho hay.

Theo anh Quân, dù giá khá đắt nhưng ốc hoàng hậu vẫn được rất nhiều người đặt mua. Bằng chứng, mỗi tuần anh bán vài tạ ốc hoàng hậu, hàng về đến đâu là hết đến đó. Đặc biệt, với ốc hoàng hậu loại khủng thì khách phải xếp hàng chờ mua.

Đại gia Hà thành săn ốc 'khủng’ nặng 10kg giá 4 triệu(VietQ.vn) - Ốc tai tượng - loại ốc khổng lồ, được xếp vào loại to nhất thế giới, có trọng lượng từ 1-10 kg/con đang trở thành món ăn sang chảnh của những đại gia Hà thành.

Chị Nguyễn Thị Hương Quỳnh, chủ cửa hàng hải sản biển ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, “loại ốc này ngon, dễ chế biến thành các món khác nhau nên được khách hàng rất ưu chuộng, đặc biệt là giới nhà giàu. Có những khách còn đặt mua đến 4 con một lúc, mà yêu cầu ốc phải nặng từ 4kg trở lên”. Đặc biệt, loại ốc này có vỏ to, dày nhiều vân đẹp rất đặc biệt, nên khi ăn xong mọi người đều tranh xin vỏ về bày làm kỷ niệm, có người cầu kỳ còn nhờ mài khắc thành những đồ mỹ nghệ theo phong cách riêng của mình.

Trước đó, ốc tai tượng, loại ốc khổng lồ được xếp vào danh sách một trong những loại ốc có trọng lượng to nhất thế giới với có trọng lượng từ 1-10 kg/con cũng từng trở thành món ăn sang chảnh của dân Hà thành, dù giá của chúng lên tới 1-2 triệu đồng/con, thậm chí có con 4 triệu đồng.

Được biết, ốc tai tượng khổng lồ có nhiều ở vùng biển Côn Đảo và Phú Quốc của Việt Nam. Đây không phải là hàng hiếm nhưng hầu như ốc về đến đâu hết đến đó, thậm chí nhiều hôm cháy hàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang