Hoảng hồn phát hiện 'sinh vật lạ' trong mì ăn liền Kokomi của Masan

author 09:56 18/11/2015

Một số người dân ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa hoảng hồn phát hiện “sinh vật lạ” trong mì ăn liền Kokomi của Masan khi pha gói mì này với nước nóng.

 

Thời gian gần đây,một số người dân thuộc huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã hoảng hồn khi liên tục phát hiện những con “sinh vật lạ” trong mì ăn liềnmà họ mua về pha với nước nóng. Dù nhiệt độ cao nhưng những con “sinh vật lạ” không chết mà cựa quậy mạnh hơn khiến người dân càng thêm lo lắng.
Chị Lê Thị Liên trú tại thôn 11 (xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vẫn chưa hết kinh khiếp khi kể lại cho PV Kiến Thức thời điểm chị phát hiện những "sinh vật lạ" trong bát mì tôm mà chị pha cho con trai ăn.
“Vào khoảng 7 h sáng ngày 7/11, tôi lấy một gói mì nhãn hiệu Kokomi, cho vào bát tô pha cho con trai là Lê Văn Cường (sinh năm 2002) ăn. Sau khi con trai xong, tôi vào mang bát đi rửa, thì phát hiện còn một ít sợi mì thừa trong bát, do cháu Cường ăn chưa hết, trông giống như những con sán đang cựa quậy. Quá kinh hãi, tôi liền gọi người nhà và hàng xóm tới xem” chị Liên kể lại.
Theo lời chị Liên, cách đó một tuần, chị mua về một thùng mì tôm hiệu Kokomi tại của hàng tạp hóa ở thôn 14, xã Ngọc Lĩnh với giá 61.000 đồng, trong thùng có 30 gói và được khuyến mại thêm 2 gói. Ngày sản xuất in trên bao bì là 8/10/2015 và hạn sử dụng trong vòng 5 tháng. Từ khi mua về gia đình chị Liên đã ăn gần hết nửa thùng mì tôm.
“Lúc đầu, tôi nhìn sợi mì cựa quậy, thấy lạ nên liền bỏ sợi mì tôm xuống nền nhà, chà cọ, một đầu sợi mì trông bằng thì cựa quậy, còn đầu kia tụ cục trắng tinh, bỏ các sợi khác ra vẫn thấy cựa quậy", chị Liên kể lại.

Anh Lê Ngọc Huy, người phát hiện "sinh vật lạ" trong bát mì tôm.

Những "sinh vật lạ" bò trên thành bát mì.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Tới, Trưởng công an xã xác Ngọc Lĩnh cho biết, khi nhận được tin báo từ gia đình chị Liên, Ban công an đã cử đồng chí Lường Đình Giáp, Phó công an xã xuống xác minh thông tin và lấy mẫu phẩm mì tôm trên về trụ sở, sau đó vài ngày thì quản lý thị trường và y tế huyện về mang đi kiểm định.
Ông Lường Đình Giáp phó trưởng công an xã Ngọc Lĩnh cho biết thêm: “Sau khi nhận được thông tin của gia đình chị Liên, tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra và phát hiện trong bát mì tôm có vật thể lạ trông giống giun, sán. Sau khi cho vào nước sôi và tiếp tục cho vào nước lạnh thì vật thể trên vẫn ngọ nguậy cử động”.
Khi thông tin về “sinh vật lạ” trong bát mì tôm của gia đình chị Liên được lan rộng, nhiều người dân chưa hết kinh hãi thì một người dân khác lại phát hiện “sinh vật lạ” có hình dáng khác “sinh vật lạ” nhà chị Liên cũng trong bát mì tôm.
Khoảng 19h30’ ngày 11/11 chính quyền xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia nhận được tin báo từ gia đình của anh Lê Ngọc Quang (xã Thanh Thủy) về sự việc, trong bát mì ăn liền mang nhãn hiệu Kokomi mà anh đã pha để ăn thì phát hiện nhiều vật thể lạ đang cựa quậy di chuyển.
Người phát hiện đầu tiên sự việc này, là anh Lê Ngọc Huy (em trai anh Quang), trước đó vài ngày anh Huy đã mua 5 gói mì tôm nhãn hiệu Kokomi tại một cửa hàng tạp hóa Trí Oanh, địa chỉ tại Chợ Chào, xã Thanh Sơn, Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Thông tin in trên bao bì gói mì ghi rõ được sản xuất tại Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp MaSan, Lô 6, Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp A, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Khi mua về gia đình đã sử dụng hết 4 gói, còn một gói còn lại thì vào khoảng 16h15 phút, ngày 11/11, Anh Quang đi làm về thấy đói bụng, nên đã bóc nốt túi mì ăn liền nhãn hiệu kokomi đem ra pha với nước nóng, ăn gần hết bát mì thì anh Quang có chút việc bận nên ra ngoài nên sai em trai là anh Huy ra dọn, rửa bát. Lúc này thì anh Huy bất ngờ phát hiện, trong số mì còn sót lại trong bát xuất hiện một số “sinh vật lạ” có chiều dài từ 4mm – 7mm, trên đầu có chấm đên đang cựa quậy.. Thấy sự việc lạ lùng, nên ngay sau đó anh Huy lại tiếp tục ra mua thêm 1 gói mì nhãn hiệu kokomi cũng tại cửa hàng tạp hóa trên về tiếp tục pha với nước nóng. thì vẫn phát hiện “sinh vật lạ” giống như gói trước đó. Quá hoảng hốt nên anh Huy đã gọi người nhà và hàng xóm cùng đến xem. Nhiều người tò mò đã chụp ảnh, ghi lại clip. Trong số đó có bác Lương Tình người cùng thôn với anh Quang đã cung cấp cho chúng tôi đoạn clip ghi lại những “sinh vật lạ” xuất hiện trong bát mì tôm đã pha của anh Quang.
Xác nhận thông tin trên, Ông Lê Quang Vương, Phó trưởng công an xã Thanh Thủy cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin của gia đình anh Quang về việc phát hiện một số sinh vật lạ, trong mì tôm Kokomi. Chúng tôi đã tới nhà để xác nhận sự việc. Qua xác minh thì thấy “sinh vật lạ” trên vẫn còn sống trong bát mỳ tôm đã pha rồi của anh Lê Ngọc Quang. Những sinh vật này có hình giống con sâu nhỏ, khi đưa lên mặt bàn thì nó bật nhảy như tôm. Ngay sau đó, chúng tôi đã đưa bát mỳ tôm có “sinh vật lạ” về  trụ sở công an bảo quản, sau đó chuyển cho đội quản lý thị trường và phòng y tế để kiểm nghiệm”.
Dư luận cho rằng, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm nguyên nhân sự xuất hiện của những “sinh vật lạ” trong những bát mì tôm. Đồng thời làm rõ những sản phẩm trên có đúng là mì Kokomi hay sản phẩm nhái để có hướng xử lý phù hợp, tránh để người tiêu dùng lo lắng khi dùng sản phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân cũng như thương hiệu mì Kokomi.
Theo Kiến thức

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang