Lái xe hoảng hốt vì nạn ném đá xe ô tô trên tuyến cao tốc TP.HCM-Dầu Giây

author 18:25 18/02/2016

(VietQ.vn) - Từ ngày khánh thành, cơ quan quản lý đã ghi nhận có 8 trường hợp ném đá lên xe ô tô khi đang lưu thông trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa cho biết, từ ngày khánh thành đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cho đến nay, các cơ quan chức năng đã ghi nhận 8 trường hợp ném đá lên xe ô tô khi đang lưu thông trên đường cao tốc này.

Các vị trí xảy ra nạn ném đá là: km21+800 (hướng Long Thành về TP.HCM) trong ngày 11/9/2015 ghi nhận đến 3 vụ xảy ra trong cùng thời điểm, cấu vượt km34, cầu vượt tỉnh lộ 25A, cầu vượt km41, cầu vượt km49+50, 1 vụ xảy ra tại cầu Long Thành, gần trạm thu phí Long Phước.

Khi nhận được thông báo từ phía tài xế, cơ quan quản lý đường cao tốc đã ngay lập tức liên hệ với cơ quan công an địa phương, lấy lời khai của tài xế để tiến hành ghi nhận, điều tra vụ việc.

Một xe khách bị ném đá vỡ kính trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây - ảnh: VEC E

Thông thường, xe ô tô đi trên đường cao tốc sẽ được phép di chuyển với vận tốc tối đa là 120km/h, tối thiểu là 60km/h, chỉ cần một cục đá nhỏ bị ném lên xe khi đang di chuyển với tốc độ cao, sẽ là một nguy cơ tiềm ẩn gây ra tai nạn rất lớn cho tài xế và hành khách.

Cũng theo bà Phương, các trường hợp ném đá hầu hết là do bộc phát, không được hưởng lợi gì từ việc này, không phải là hành động có tổ chức để nhắm vào một cá nhân, tổ chức nào, nhiều hãng xe khác nhau bị ném đá nên không thể kết luận nguyên nhân là do cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng xe.

Từ ngày chính thức đưa vào khai thác là năm 2014 cho đến nay, cơ quan quản lý đường cao tốc này đã ký qui chế phối hợp hoạt động với công an địa phương mà cao tốc đi qua, nhưng vụ việc ném đá này thường xảy ra trong thời gian rất ngắn, nên các lực lượng chức năng vẫn chưa điều tra có kết quả như mong muốn.

Chính vì vậy, để hạn chế tối đa nhất việc ném đá vào xe ô tô khi đang đi trên đường cao tốc, hiện cơ quan quản lý đường cao tốc này sẽ đưa vào hoạt động camera giám sát trên toàn tuyến cao tốc, giúp ghi nhận tình hình xảy ra trên toàn tuyến. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng sẽ lắp đặt hàng rào chống vật rơi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang