Hoàng Khải thừa nhận bán khăn lụa 'Made in China': 'Không thể chỉ xin lỗi!'

author 08:56 30/10/2017

"Dù khủng hoảng trong vụ việc bán khăn “Made in China” lên cao, ông Hoàng Khải vẫn lấp liếm, đánh võng trong bài trả lời phỏng vấn.

Thực tế đến khi không thể lừa được mới nói lời xin lỗi, nhưng không thể xin lỗi vì đây là lừa đảo chiến lược", chuyên gia truyền thông mạng xã hội Nguyễn Ngọc Long nói.

Ông Nguyễn Ngọc Long, chuyên gia truyền thông mạng xã hội. Ảnh: BizLIVE

Một chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác, một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”, ông chủ Khaisilk đã thừa nhận Khaisilk nhập khăn từ Trung Quốc và bán lẫn với khăn của Việt Nam.

Sau nhiều ngày im lặng trước thông tin khách hàng tố khăn lụa Khaisilk gắn 2 nhãn mác, Hoàng Khải, ông chủ Tập đoàn Khải Silk đã thừa nhận bán lụa Trung Quốc từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái.

Cụ thể, ngày 25/10 trả lời phỏng vấn Zing, ông Khải cho biết, giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái, doanh nghiệp không thể tìm đủ nguồn hàng phù hợp với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng ở các làng nghề trong nước. Trong khi nhu cầu thị hiếu của thị trường luôn luôn thay đổi và đòi hỏi cao hơn nên ông đã sang Trung Quốc tìm nguồn hàng nhập về.

"Cái sai của tôi là khi thấy các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa", ông Khải cho hay.

Ông Khải cũng cho biết thêm, dù là hàng nhập từ Trung Quốc, lụa bán tại đây không phải là sản phẩm kém chất lượng, bởi hàng bán ở Khaisilk luôn được duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.

Khăn lụa Khaisilk vừa dán mác "Made in China" vừa dán mác "Made in Vietnam". Ảnh FB DangNhuQuynh

Bên cạnh đó Hoàng Khải cũng cho biết, tập đoàn của ông đã phát triển thành tập đoàn đa ngành khiến ông lúng túng trong khâu quản lý và đặc biệt là mảng lụa tơ tằm chỉ còn đóng góp rất nhỏ trong tỷ trọng doanh thu nên ông lơ là, thiếu kiểm tra giám sát.

Trước đó, trên trang facebook cá nhân Hoàng Khải đã đăng tải nhiều dòng trạng thái chia sẻ về vấn đề này, tuy nhiên đến sáng 26/10 các dòng chia sẻ liên quan trên Facebook cá nhân của Hoàng Khải đã không còn hiển thị, và dòng trạng thái gần đây nhất được để chế độ pulic từ ngày 20/10.

Từ những chia sẻ của Hoàng Khải về sự việc có một bộ phận ủng hộ Hoàng Khải vì lời xin lỗi tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng thực tế Hoàng Khải đã “lừa dối” khách hàng trong thời gian dài. Thậm chí với việc Hoàng Khải thừa nhận đã bán hàng “Made in China” cắt mác, gán mác “Made in Vietnam” cơ quan điều tra cần khởi tố vụ án, giả mạo nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá, lừa dối người tiêu dùng.

Chia sẻ về vấn đề này với BizLIVE, ông Nguyễn Ngọc Long, chuyên gia truyền thông mạng xã hội, Trưởng nhóm truyền thông Trăng Đen cho biết, ông Khải chỉ thừa nhận việc bán khăn “Made in China” khi thấy lừa không được.

“Ông Khải đã xin lỗi nhưng việc xin lỗi không giải quyết vấn đề gì và chỉ là tình tiết giảm nhẹ. Tôi cũng không đánh giá cao lời xin lỗi vì nếu xin lỗi ngay từ đầu dễ nuốt hơn thay vì từ đầu vòng vo, trong khi chính bản thân nói gần 30 năm đã bán hàng Trung Quốc lẫn hàng Việt Nam”, ông Long nói.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Long, trường hợp ông chủ Khaisilk thực tế không phải là “lỗi” có thể “xin” được, trường hợp xin lỗi khi sản xuất hàng thật, đúng nguồn gốc xuất xứ nhưng hàng hư, hỏng mới có thể xin lỗi khách hàng còn đây là cố tình lừa, lừa có chiến lược trong suốt thời gian dài.

“Bài trả lời báo chí là khi khủng hoảng lên cao nhưng cũng lấp liếm, đánh võng trong bài phỏng vấn. Ông chủ Khaisilk đã lừa khách hàng từ giữa những năm 90 và đến bây giờ vẫn tiếp tục lừa. Cảm giác niềm tin bị mất trầm trọng và không có từ ngữ nào miêu tả. Lừa cả khách hàng nước ngoài, khách hàng trong nước thời gian quá dài. Trong khi ông Hoàng Khải là doanh nhân nhiều lần chia sẻ về đạo đức kinh doanh”, ông Long nói.  

Chia sẻ thêm, ông Long đặt vấn đề: “Không hiểu bán hàng lừa đảo bao nhiêu năm qua, bao nhiêu nhân sự làm cho ông Hoàng Khải, nhưng từng ấy con người đã từng làm, tại sao không bao giờ lên tiếng. Đây không phải câu chuyện một người đi lừa một người”.

“Gần 30 năm sự việc không được cơ quan quản lý thị trường phát hiện về vấn đề này không phải mất niềm tin mà niềm tin đã bị âm một cách kinh khủng”, ông Long nói thêm.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang