Hoang mang bột ngọt mang nhãn hiệu Trung Quốc

author 07:22 30/11/2012

Số bột ngọt mang nhãn hiệu Trung Quốc không có hóa đơn xuất xứ được mua từ tiểu thương tại chợ Tuy Hòa.

Mới đây, cơ quan chức năng ở thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên phát hiện một cơ sở sang chiết bột ngọt trái phép, gây không ít lo lắng cho người tiêu dùng và các nhà phân phối bột ngột chính hãng tại Phú Yên.

Ông Nguyễn Thái Vinh, Đội phó Đội Quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, cho biết: qua kiểm tra đột xuất nhà bà Trịnh Thị Thùy Trang ở phường 8, thành phố Tuy Hòa đã phát hiện và bắt quả tang hành vi sang chiết trái phép bột ngọt mang nhãn Trung Quốc sang bao bì nhãn hiệu Miwon và Ajinomoto.
 
Tại hiện trường, cơ quan chức năng tiến hành thu giữ 60kg bột ngọt cùng 10 vỏ bao nhãn hiệu Trung Quốc đã qua sử dụng. Ngoài ra đội quản lý thị trường số 2 còn thu giữ 300 gói bột ngọt loại 100gram đã được đóng gói, bao bì mang nhãn hiệu Miwon, hàng trăm bao bì khác mang nhãn hiệu Miwon và Ajinomoto.
Nhà chức trách kiểm tra hàng bột ngọt bị làm giả
Nhà chức trách kiểm tra hàng bột ngọt bị làm giả
 
Theo lời bà Trang, số bột ngọt mang nhãn hiệu Trung Quốc này được mua từ tiểu thương tại chợ Tuy Hòa, không có hóa đơn xuất xứ, số bao bì rỗng có thời hạn sử dụng 5 năm mang nhãn hiệu Miwon và Ajinomoto được sản xuất trong tháng 10 và 11 năm 2012.
 
Sự việc này khiến người tiêu dùng hết sức lo lắng. Bà Nguyễn Thị Hậu, người nội trợ ở đường Nguyễn Thái Học, thành phố Tuy Hòa bày tỏ: "Nghe nói làm bột ngọt giả, tôi rất hoang mang, đề nghị các cơ quan chức năng nên có biện pháp thật nghiêm minh để người dân chúng tôi yên tâm.
 
Theo  các tiểu thương ở chợ trung tâm Tp Tuy Hòa, hầu hết các sản phẩm bột ngọt được tiểu thương sang chiết trái phép, đưa ra tiêu thụ có giá rẻ hơn so với các sản phẩm chính hãng  Điều này không chỉ gây lo lắng cho người tiêu dùng, mà còn trực tiếp ảnh hưởng tới uy tín sản phẩm và những hộ buôn bán hàng chính hãng.
 
Bà Mai Thị Lý, người bán hàng tạp hóa tại chợ Tuy Hòa bức xúc: "Trên thị trường có loại bột ngọt giả, người tiêu dùng người ta đâu có biết, cải giả lúc nào cũng thấp hơn chính hãng của mình. Người ta thấy rẻ thì người ta mua, dẫn đến cái chính hãng không bán được."
 
Không chỉ tiêu thụ tại thành Phố Tuy Hòa, các tiểu thương sang chiết nhỏ lẻ lợi dụng sự thiếu quan sát của người tiêu dùng, đưa sản phẩm về các huyện tiêu thụ.
 
Ông Ngô Đình Sơn, trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên, đơn vị kinh doanh một số mặt hàng bột ngọt lâu năm tại TP Tuy Hòa cho rằng: "Hàng giả ra rồi, người ta thấy cùng sản phẩm nhưng rẻ hơn người ta mua. Cái đó nó ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Có thể chất lượng hàng Trung Quốc mình không biết thế nào nhưng như thế trong quá trình tiêu dùng cũng ảnh hưởng lớn đến uy tín của sản phẩm, ảnh hưởng đến thực phẩm, mất uy tín nhà sản xuất"
 
Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay hơn, kiên quyết xử phạt những cơ sở sang chiết bột ngọt trái phép, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và làm lành mạnh thị trường kinh doanh bột ngọt tại Phú Yên./.           
 
Theo VOV
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang