Hoang mang sau cái chết nữ Việt kiều đi thẩm mỹ viện

author 00:03 06/01/2013

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội xác nhận thông tin, thẩm mỹ viện Linh Nhung được cấp phép thực hiện cho bệnh nhân có nhu cầu điều trị hoặc xóa sẹo.

"Hệ thống" lỗi bất ngờ!

Để làm rõ vấn đề liên quan đến cái chết 'tức tưởi' của chị Trần thị thu H (SN 1971, Hồng Kông) sau khi liên hệ với chi nhánh thẩm mỹ viện Linh Nhung ở Hà Nội không được, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nhân viên ở khu vực chi nhánh TPHCM thì được nhân viên trực điện thoại cho biết, hiện tại hệ thống ở Hà Nội đang có lỗi nên không truy cập thông tin, kết nối điện thoại được. Tuần tới, thẩm mỹ viện sẽ khắc phục sự cố này và khách hàng có liên hệ trở lại.
 
Trong khi đó theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam vào chiều ngày 5/1, tại trụ sở số 255 Xã Đàn, thẩm mỹ viện này đóng kín cổng then cài. Bên ngoài thẩm mỹ viện này được trang trí khá bắt mắt với thiết kế khá nổi ở khu phố này. Xung quanh là 2 nhà cao 6 tầng kẹp ở giữa tạo thành một khối cao ốc liền mạch. 
Bên trong thẩm mỹ viện Linh Nhung
Bên trong cơ sở thẩm mỹ viện Linh Nhung
 
Một lái xe ôm trước cửa thẩm mỹ viện này cho hay, anh nhìn thấy công an ra vào thẩm mỹ viện này rất nhiều. Ban đầu chỉ nghĩ là thẩm mỹ viện này làm ăn không chân chính nên mới bị công an vào điều tra. Anh chỉ biết thông tin có người chết khi đi điều trị ở thẩm mỹ viện này qua báo chí. 
 
Theo lời của nhiều người dân sống ở xung quanh 255 Xã Đàn, Hà Nội, thẩm mỹ viện Linh Nhung đi vào hoạt động chính thức khá lâu. Trước khi xảy ra sự cố cái chết của chị H, quốc tịch Hồng Kông, cơ sở thẩm mỹ viện này thu hút rất đông khách đến điều trị. Trong đó chủ yếu là các chị em phụ nữ.

Một người dân ở đây cho biết, những phụ nữ ra vào thẩm mĩ viện này chủ yếu là những người có thu nhập khá bởi mỗi lần đến đây họ đều đi xe ô tô hoặc xe máy loại xịn.

Hoang mang

Theo tìm hiểu của chúng tôi trên các diễn đàn, thẩm mỹ viện này đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các bình luận của cộng đồng mạng. 1 số thành viên ở diễn đàn tỏ ra chưa hài lòng sau khi sử dụng một số dịch vụ làm đẹp ở thẩm mỹ này. Tuy nhiên cũng có 1 số thành viên tìm đến thẩm mỹ này vì ban đầu họ tò mò và thậm chí có 1 số thành viên còn cho rằng, cứ thử 1 lần cho biết hoặc có thể làm "chuột bạch" rồi về 'báo cáo' mọi người!
 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã nắm bắt thông tin vụ việc và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để sớm làm rõ sự việc. Theo thông tin mà ông Cường cung cấp, chị H đến thẩm mỹ viện này để làm xóa sẹo. Việc xóa sẹo này được Sở Y tế Hà Nội cấp phép thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ viện này. 
Bác sỹ Võ Tiến Huy, Giám đốc thẩm mỹ viện Linh Nhung từng tư vấn cho nhiều chị em phụ nữ đến làm đẹp tại đây
Bác sỹ Võ Tiến Huy, Giám đốc thẩm mỹ viện Linh Nhung từng tư vấn cho nhiều chị em phụ nữ đến làm đẹp tại đây
 
Trong khi đó, sau sự cố ở thẩm mỹ viện này, nhiều chị em phụ nữ đã tỏ ra hoang mang trước các dịch vụ, cơ sở làm đẹp có trên địa bàn Hà Nội. Thậm chí có người còn khẳng định sẽ không đi thẩm mỹ viện trong thời gian tới để tránh chuốc vạ vào người. 
 
Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, 1 số bác sỹ chuyên khoa da liễu, phẫu thuật chỉnh hình ở các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội cho rằng, việc đi thẩm mỹ gặp phải “sự cố” là điều khó tránh khỏi. Chỉ có điều mà mức độ nặng hay nhẹ mà thôi. 
 
“Đã có gan đi làm đẹp thì phải có gan chịu đựng rủi ro. Tỷ lệ rủi ro đôi khi có thể lên đến 80% hoặc cao hơn đối với các cơ sở thẩm mỹ, bác sỹ không có tay nghề cao”, vị bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật chỉnh hình tiết lộ.
 
Một số “sao” cũng cho biết, từ trước đến nay họ thường tìm đến các cơ sở thẩm mỹ viện lớn ở trong nước đảm bảo uy tín hoặc ra nước ngoài để tiến hành làm đẹp. Rất hiếm khi các “sao” tìm đến các cơ sở thẩm mỹ viện nhỏ. 
 
Hiện nhà chức trách đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc và sẽ sớm đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị H. 
 

"Nếu có tiền sẽ đi thẩm mỹ ở nước ngoài"

Đó là khẳng định của nhiều ông chồng khi được hỏi về độ tin cậy của các cơ sở thẩm mỹ viện trong nước. Nhiều người cho rằng, các cơ sở thẩm mỹ viện ở trong nước làm việc rất ẩu, cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp, tay nghề. 

Thích vẻ đẹp tự nhiên

Anh Nguyễn Quang Vinh (Gia Lâm, Hà Nội) cho rằng, vẻ đẹp của người phụ nữ nằm ở "bên trong" là tính cách của họ chứ không hẳn cứ phải đi thẩm mỹ viện làm trắng da, mờ sẹo. Anh Vinh thích vẻ đẹp tự nhiên vốn có của người phụ nữ.

 

 
Mai Anh - Minh Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang