Hoang mang sữa Wakodo, Morinaga không đạt chuẩn

author 14:22 10/08/2012

(VietQ.vn) - Trước thông tin sữa trẻ em Wakodo và Morinaga do Nhật Bản sản xuất bị thu hồi ở Hong Kong vì hàm lượng iot quá thấp khiến nhiều người tiêu dùng trong nước hoang mang. Trên thực tế, tại Việt Nam hai loại sữa bột này đang được bán rất phổ biến.

Sữa Wakodo được giao bán trên mạng và bán phổ biến tại Việt Nam<br>
Tại Việt Nam, sữa Wakodo được giao bán phổ biến trên mạng internet và các cửa hàng bán đồ cho trẻ nhỏ.

Tại cửa hàng chuyên về sữa tại phố Đội Cấn, chị Hoàng Minh Trang ( ngõ 125, Đội Cấn, Hà Nội) cho biết, chị đang sử dụng sữa Wakodo cho đứa con 7 tháng tuổi của mình, khi nghe tin loại sữa này bị thu hồi ở nước ngoài vì không đạt tiêu chuẩn, không khỏi lo lắng chị chia sẻ: “ Biết sữa có xuất xứ từ Nhật lại được nhập chính ngạch vào Việt Nam, nên tôi đã mua cho con sử dụng, giờ biết tin này thật không rõ thực hư thế nào, nếu sữa tại Việt Nam cũng có vấn đề như vậy thì quả thực là tệ quá”.

Anh Bùi Trọng Hoàng chủ cửa hàng cho biết, mấy ngày gần đây khi có thông tin sữa này có vấn đề về chất lượng cũng có người vào hỏi nhưng không ai mua. “Tôi cũng giải thích đây là hàng nhập chính ngạch, đã qua kiểm định của cơ quan chức năng nên cũng yên tâm, chứ cửa hàng tôi không bán hàng trôi nổi. Việc cùng thương hiệu nhưng thu hồi ở nước ngoài chứ chưa chắc các sản phẩm có lỗi về chất lượng lại có ở Việt Nam”.

Tuy nhiên, trái với trấn an của anh chủ cửa hàng, chị Hoài, mẹ của đứa con trai 3 tuổi quả quyết: “ Họ sản xuất theo dây chuyền, cùng nhãn hàng xuất khi các nước nên rất có thể sữa không đạt chất lượng có mặt tại thị trường Việt Nam. Tốt nhất trong khi đợi kết luận từ cơ quan chức năng thì không nên cho con dùng”.

Trước đó, Cục Bảo vệ vệ sinh thực phẩm và môi trường Hong Kong (FEHD) đã đưa ra cảnh báo với các bậc phụ huynh nên đưa con cái đi kiểm tra sức khỏe khi chính quyền Đặc khu hành chính Hong kong đã phát hiện ra hai loại sữa trên có hàm lượng iot quá thấp chưa bằng 1/3 mức quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo các chuyên gia y tế, sự thiếu hụt iot sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp và có thể tác động xấu tới sự phát triển não bộ của trẻ.

Khảo sát tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là các cửa hàng chuyên bán đồ dành cho trẻ em trên phố Kim Mã, Đội Cấn, Thành Công (Quận Ba Đình)… đều có bán các sản phẩm sữa nhãn hiệu Wakodo và Morinaga.

Hiện trên thị trường sữa Wakodo có hai loại: loại dành cho trẻ từ 0-9 tháng và loại dành cho trẻ từ 9 tháng trở lên với hai mức giá là 275.000 đồng với hộp có vị sữa bò và 575.000 đồng vị sữa đậu nành.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang