Hoàng Quý Phước: “Thất bại cho tôi động lực để phấn đấu”

author 09:02 17/12/2013

(VietQ.vn) - Hoàng Quý Phước khẳng định những thất bại ở SEA Games 27 khiến anh thêm quyết tâm trong ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi lội để đoạt HCV 200m tự do nam hôm 16.12.

Là một trong hai niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam tại SEA Games 27, nhưng Quý Phước không đạt được thành công như đồng đội Ánh Viên ở các nội dung của nữ.

Trên đường đua xanh, khi Quý Phước liên tiếp hụt vàng, sự tiếc nuối đã hiện rõ trên khuôn mặt của huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn cũng như người hâm mộ. Nhưng không vì thế mà Quý Phước gục ngã, kình ngư này luôn hướng về phía trước với khát vọng cháy bỏng.

Hoàng Quý Phước rạng rỡ trên bục nhận huy chương vàng 200m tự do nam môn bơi lội.

Cuối cùng, trời cũng không phụ lòng người. Tối 16.12, ở cung thể thao dưới nước tại Khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi, màn trình diễn ngoạn mục ở cự ly 200m tự do nam đã giúp Quý Phước đoạt huy chương vàng với thành tích 1 phút 50 giây 64, vượt qua sự cạnh tranh quyết liệt của kình ngư Henry Bego người Malaysia (giành huy chương bạc với thành tích 1 phút 51 giây 10).

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên và cũng là duy nhất của Quý Phước tại SEA Games 27. Nó cũng đồng thời giúp bơi lội Việt Nam kết thúc giải với thành tích xuất sắc đoạt 5 huy chương vàng (Ánh Viên đoạt 3 huy chương vàng và “hiện tượng” Lâm Quang Nhật giành huy chương vàng còn lại).

Trên bục vinh quang, khi được Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic châu Á, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic châu Á Hoàng Vĩnh Giang trao huy chương vàng, Quý Phước đã nở nụ cười mãn nguyện và “tạo dáng” khá thoải mái để các phóng viên chụp ảnh, khác hẳn với sự trầm lặng so với những ngày thi đấu trước đó.

Trao đổi với chúng tôi, Quý Phước cho biết: “Ở những nội dung trước, tôi đã nỗ lực hết khả năng, nhưng không giành được huy chương vàng. Áp lực đè nặng, nhưng tôi chưa bao giờ mất niềm tin vào khả năng của mình".

"Những thất bại ấy không khiến tôi nản chí mà giúp tôi có thêm động lực phấn đấu. Trong ngày thi đấu cuối cùng này, tôi đã dồn hết tâm sức vào cự ly 200m tự do nam và đã thành công. Tôi thực sự hạnh phúc với tấm huy chương vàng này khi đã đóng góp công sức vào bảng vàng của bơi lội Việt Nam. Tôi xin gửi tặng ngôi quán quân này tới gia đình và tất cả những người hâm mộ Việt Nam”, Quý Phước nói.

Theo DV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang