Hoàng Thùy Linh: Tôi tranh đấu giành lại danh dự và tự trọng!

author 09:58 14/02/2014

Hoàng Thùy Linh đã trải lòng về scandal chấn động trước đây trong chương trình 'Chuyện đêm muộn'.

Khó khăn lớn nhất của Hoàng Thùy Linh khi quay trở lại là gì? Cảm cảm giác sợ mọi người không đón nhận đúng không?

Em nhớ trong một cuốn sách có nói, tất cả mọi việc muốn thành công thì phải được lòng người. Được lòng người ở đây không phải sống khác với bản thân mình đi, muốn trở thành ai đó để được mọi người yêu quý mà là chính mình: cười thật, nói thật, sống thật. Tất cả hành động xuất phát từ chính con người mình, điều đó sẽ chạm đến trái tim khán giả nhanh nhất.

Em cũng hiểu ra rằng trong cuộc sống không nên mưu cầu quá, đơn giản hãy sống hàng ngày. Nếu có mong muốn gì thì hãy làm ngay lập tức, dần dần sẽ đạt được nhiều điều tưởng chừng như mình không làm được.

Có những đêm em mất ngủ vì suy nghĩ miên man. Một ví dụ đơn giản nếu ai hỏi về chuyện đã qua vậy mình sẽ trả lời thế nào. Đôi khi em không lý giải sao cho khán giả hiểu, với em có khi nói thật, truyền tải cảm giác thật nhưng với người không yêu quý họ sẽ xuyên tạc thành một điều khác.

Để vượt qua tất cả điều đó, Hoàng Thùy Linh không phải... cô gái bình thường

Vậy Linh có nghĩ những chuyện đã trải qua khiến bản thân phải gai góc hơn, gồng mình hơn?

Chị nói rất đúng, em chưa bao giờ tưởng tượng nếu cuộc sống nếu không có khó khăn xảy ra thì mình như thế nào, mặc dù ước mơ của em vẫn chưa bao giờ có khó khăn xảy đến.

Ở tuổi 17, 18 em đã được tiếp xúc với nhiều cô chú nổi tiếng rất sớm, cảm thấy môi trường làm việc này hết sức bình thường. Được làm việc từ chương trình nhỏ đến chương trình lớn của VTV3 nên đôi khi bản thân rất hiếu thắng, tự tin theo chiều hướng không được tốt.

Cũng có những sự trải nghiệm sau này làm cho cách ứng xử, hành xử của em với mọi người thay đổi. Nhưng dẫu sao giờ đây em cảm thấy hài lòng hơn so với độ tuổi 15, 16. Đó là một cuộc sống đơn giản, êm đềm mặc dù ở ngoài có những sự thêu dệt làm họ nghĩ khác.

Hoàng Thùy Linh nói đêm bị mất ngủ vì suy nghĩ. Đó có phải đặc thù của Linh hay chỉ người trải qua như bạn mới có thói quen như vậy?

Trong trường hợp của em đúng là phải như vậy. Khi trải qua những khó khăn trong cuộc sống, bản thân phải đấu tranh với việc rất tự tin mới có thể tiếp tục với công việc này. Có việc khiến mình thiếu tự tin vô cùng..

Việc gì khiến Linh thiếu tự tin và phải đấu tranh về tư tưởng tâm lý?

Nói phải đi đôi với làm. Em cũng đã cho ra những sản phẩm âm nhạc riêng của mình, và may mắn nhận được sự yêu mến của khán giả. Như vậy họ sẽ dành cho em sự tin tưởng hơn thay vì em chỉ nói suông mà không làm được gì.

Đôi lúc cũng phải đối diện với khán giả. Ví như lâu lắm khi được quay trở lại chụp ảnh, được lên hình thấy sao dạo này béo quá không kiểm soát được. Lại bắt đầu giảm cân suy nghĩ đến bình luận của mọi người hôm nay cô ý cười thật không, tại sao cô ấy mặc màu đen, màu hồng.

Lúc đó em hiểu mình phải biết cân bằng cuộc sống, biết đối mặt với mọi thứ để hoàn thành thật tốt ước mơ từ bé để bố mẹ và người thân yên tâm.

Nếu như trước kia - khi quyết định trở lại Hoàng Thùy Linh chưa có gì để mất, còn bây giờ bạn lại có rất nhiều thứ để mất vậy Linh có cảm thấy sợ?

Quan niệm về thành công của mỗi người khác nhau. Đối với em thành công không chỉ ở tiền bạc, mà còn là danh dự và tôn trọng của mọi người dành cho mình. Em đã có một quãng thời gian rất dài để tranh đấu về việc đó.

Một cô gái mới lớn có quá nhiều biến cố khiến người khác hiểu sai về mình, kể cả các sản phẩm âm nhạc, và em phải cân nhắc rất nhiều bởi em muốn được thành công, muốn mọi người tôn trọng. Để làm được điều đó em đã bỏ lỡ một vài cơ hội. Sau này nếu được chọn lựa lại Hoàng Thùy Linh vẫn mong rằng mình giữ tính cách luôn cẩn thận, đắn đo, suy nghĩ và chọn giải pháp tốt nhất.

Thực ra em chưa bao giờ chủ động tạo ra hành động như vậy. Tất cả con đường cách đây 7 năm với em quá thênh thang. Không có người quản lý hay ai mách cho "đường đi nước bước". Thậm chí, khái niệm về cơm áo gạo tiền cũng không như giờ nên em không hiểu tâm lý của các trẻ thời nay như thế nào. Còn bản thân em hằng đêm vẫn phải suy nghĩ những gì đã xảy ra với mình.

Rõ ràng các cô gái trẻ nếu gặp scandal muốn quay trở lại họ đều có cái gương nhìn vào, it nhất có Hoàng Thùy Linh. Nhưng chưa có cô gái nào trở lại lợi hại như bạn?

Em phải cảm ơn mọi người rất nhiều đã chấp nhận sự cố gắng của em, nhưng em không muốn làm tấm gương theo kiểu tạo scandal. Nó khác với việc chúng ta hoàn toàn cố tình.

Vậy cái gì giữ cho bạn có được sự trở lại như hôm nay?

Có rất nhiều điều, nhưng cuộc đời giống như một cuốn sách. Sau khi suy nghĩ thấu đáo em đã viết tiếp những trang sách trong cuộc đời của mình theo cách riêng. Em nghĩ trong cuộc sống hàng ngày có đam mê, có ước mơ, dám nghĩ dám làm và đảm bảo luôn luôn sống hướng thiện.

Điều cuối cùng là danh dự và tự trọng, tất cả việc em làm trong suốt thời gian qua em chưa từng nghĩ nó sẽ đem lại cho mình tiền bạc hay thứ gì. Điều nghĩ trước tiên mà là danh dự, nếu giữ được điều đó bạn sẽ đi đến cái đích của mình.

Cảm ơn Hoàng Thùy Linh đã chia sẻ!


Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang