Hoàng tử Ả Rập Xê-út hứa tặng siêu xe Bentley cho 100 phi công

author 18:43 23/04/2015

(VietQ.vn) - Hoàng tử Alaweed bin Talal đã hứa sẽ trao tặng 100 phi công tham gia không kích tại Yemen mỗi người một chiếc siêu xe Bentley, trước đây vị hoàng thân này cũng đã từng tặng 25 chiếc Bentley cho thành viên của đội bóng trong nước.

Báo Vietnamplus cho hay, Hoàng tử Ả Rập Xê-út đã hứa sẽ thưởng xe Bentley cho 100 phi công nước này đã tham gia các cuộc không kích Yemen. Hoàng tử Alaweed bin Talal, 60 tuổi, là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính khoảng 23 tỷ USD. Ông đầu tư vào rất nhiều tập đoàn lớn như Apple, Citigroup, News Corp và đang sở hữu 300 triệu USD cổ phần tại Twitter, đã đưa ra lời hứa của ông trên mạng xã hội này. Tuy nhiên sau đó ông đã xóa tin này.

"Tôi chúc mừng các lãnh đạo khôn ngoan của chúng ta trước chiến thắng trong Chiến dịch Cơn bão quyết định và bắt đầu chiến dịch Phục hồi hy vọng,” bin Talal nhắn lên Twitter ngày 21/4, sau khi thông báo việc bắt đầu giai đoạn mới trong chiến dịch quân sự ở Yemen.

Hoàng tử Alaweed bin Talal, 60 tuổi, là một trong những người giàu nhất thế giới

Hoàng tử Alaweed bin Talal, 60 tuổi, là một trong những người giàu nhất thế giới

Nhưng cam kết này của ông bin Talal đã vấp phải phản ứng giận dữ của người dùng Twitter. Nó cũng khiến người Yemen phẫn nộ, đặc biệt sau khi chứng kiến nhà cửa của họ bị phá hủy, các thành viên gia đình bị sát hại trong hoạt động ném bom kéo dài 3 tuần lễ, do Ả Rập Xê-út lãnh đạo.

Hoàng tử từng tặng 25 chiếc Bentley cho thành viên của đội bóng trong nước. Năm 2013, Talal dọa tẩy chay tạp chí danh tiếng Forbes vì đánh giá sai tài sản của ông. Năm đó, Forbes xếp nhân vật hoàng gia này ở vị trí thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, Zing News đưa tin.

Ả Rập Xê-út bắt đầu không kích Yemen để tiêu diệt nhóm nổi dậy Houthi cách đây một tháng. Ngày 21/4, nước này cho biết cuộc tấn công đã thành công và họ đang tập trung tìm giải pháp chính trị để thay thế. Chiến dịch đã khiến ít nhất 944 người chết và khoảng 3.480 người bị thương.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang