Hoàng tử giàu nhất Ả Rập sẽ đầu tư vào Snapchat ?

author 08:46 11/03/2015

(VietQ.vn) - CEO Evan Spiegel cùng giám đốc chiến lược của Snapchat mới đây đã có cuộc gặp với với Hoàng tử Alwaleed Bin Saudi Talal – úp mở một giao dịch chính thức về việc ông hoàng Ả Rập sẽ đầu tư vào ứng dụng tiền tỉ này.

Kingdom Holding - công ty đầu tư của vị hoàng tử giàu nhất Ả rập Alwaleed vừa đưa ra một thông cáo báo chí hé lộ với tờ Sunday đi kèm hai hình ảnh – nhằm thông báo rằng CEO Snapchat Evan Spiegel đã có cuộc gặp chính thức với hoàng tử Ả rập Alwaleed.

Điều này khiến dư luận băn khoăn liệu có phải mục đích của cuộc gặp gỡ này là để trao đổi bàn bạc về việc ông hoàng Ả Rập Alwaleed sẽ  đầu tư vào Snapchap hay không?

Hoàng tử Alwaleed của Ả rập, với giá trị tài sản lên đến gần 23 tỉ đô la theo bảng xếp hạng các tỷ phú mới nhất của Forbes, được mệnh danh là ông hoàng Trung Đông, đồng thời là một nhà đầu tư tài giỏi  trước đó đã từng rót tiền vào Twitter. Ông cũng sở hữu cổ phần tại những tập đoàn nổi tiếng khác của Mỹ bao gồm Citigroup và 21 Century Fox Rupert Murdoch. Hoàng tử Alwaleed có cổ phần lớn tại tập đoàn truyền thông News Corp, Time Warner (công ty chủ quản của hãng tin CNN) và Walt Disney. Ngoài ra, 300 triệu USD cổ phiếu tại Twitter của ông đã tăng gấp 4 lần giá trị chỉ trong vòng 2 năm.

Hoàng tử giàu nhất Ả Rập Alwaleed Bin Talal và CEO Snapchat Evan Spiegel mới đây đã có một cuộc gặp gỡ quan trọng

Hoàng tử giàu nhất Ả Rập Alwaleed Bin Talal và CEO Snapchat Evan Spiegel mới đây đã có một cuộc gặp gỡ quan trọng

Ông cũng sở hữu cổ phần trong công ty thương mại điện tử của Trung Quốc JD.com  một đối thủ cạnh tranh của Alibaba. Hiện Snapchat và đại diện bên phía công ty Kingdom không đưa ra bất cứ bình luận gì về cuộc họp.

Nhưng theo những thông tin ít ỏi được tiết lộ, người đại diện của Kingdom cho biết  hoàng tử và các thành viên khác trong công ty đầu tư Kingdom Holding của ông đã gặp gỡ với CEO Spiegel và Giám đốc chiến lược của Snapchat ông  Imran Khan. Kingdom Holding cho biết Hoàng tử Alwaleed và Spiegel đã thảo luận "về các vấn đề chính trị, kinh doanh và các vấn đề kinh tế" cũng như úp mở về khả năng "hợp tác kinh doanh tiềm năng trong tương lai" trên lĩnh vực công nghệ.

Snapchat đang được xem là một trong những công ty nóng nhất ở thung lũng Silicon. Phần mềm ảnh di động đang tiến hành gây quỹ thêm 500 triệu USD, nâng giá trị công ty vào khoảng 16 – 19 tỷ USD. Năm 2014, ứng dụng huy động được 485 triệu USD từ một số lượng lớn các nhà đầu tư. Trong đợt gây quỹ đó, Snapchat được định giá 10 tỷ USD.

19 tỉ đô cũng là số tiền mà Facebook đã bỏ ra để thâu tóm WhatsApp - đối thủ của Snapchat năm ngoái. Snapchat cũng từng từ chối lời đề nghị mua lại với giá 3 tỉ đô từ Facebook vào năm 2013 bởi ứng dụng tin nhắn hình ảnh này có ý định phát triển độc lập. Gần đây nhất, Snapchat tuyên bố hợp tác với một số công ty truyền thông lớn để bao gồm cả CNN. 

Phương Trâm 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang