Hoàng tử thành Turin Del Piero sắp đến Hà Nội

author 11:33 03/06/2015

(VietQ.vn) - Được biết đến là một trong những cầu thủ lừng danh nhất của bóng đá Ý, cựu tiền đạo Alessandro Del Piero sẽ có mặt tại Hà Nội vào trưa ngày 12.6.

Hoàng tử thành Turin Del Piero sắp có mặt tại Việt Nam

Del Piero được mời sang Việt Nam hai ngày để giới thiệu một dòng xe máy nổi tiếng do anh làm đại sứ thương hiệu. Vào tối ngày 13.6, Del Piero sẽ tham gia một số sự kiện như gặp gỡ gần 500 fan hâm mộ, trả lời phỏng vấn báo chí và làm từ thiện.

Khi còn khoác áo cầu thủ, Del Piero là gương mặt đặc biệt xuất sắc của bóng đá Ý. Năm 19 tuổi, anh đầu quân cho CLB nổi tiếng Juventus và chơi cho đội bóng này suốt 19 mùa giải và ghi tới 289 bàn thắng cho CLB của mình. Del Piero và các đồng đội tại CLB Juvetus đã 6 lần đoạt chức vô địch vô địch Serie A, một lần vô địch Champions League, một lần đoạt cúp Coppa Italia và một lần đoạt Cúp liên lục địa.

Del Piero cũng  từng được khoác áo đội tuyển quốc gia Ý và có mặt tại 3 kỳ World Cup, trong đó nổi bật nhất là chức vô địch thế giới vào năm 2006. Del Piero từng tham dự 4 kỳ EURO và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia tính đến thời điểm này khi ghi 27 bàn thắng trong tổng số 77 trận đấu khoác áo tuyển Ý.  Năm 2007, Del Piero giành được Bàn chân vàng, danh hiệu tôn vinh các cầu thủ trên 30 tuổi.

Năm 2012, chân sút hàng đầu của bóng đá Ý chấm dứt hợp đồng với Juventus và chuyến sang  thi đấu cho CLB Sydney FC (Úc) trong 2 năm. Trước khi khép lại sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng của mình vào năm 2015, Del Piero đầu quân cho CLB Delhi Dynamos ở giải Super League Ấn Độ.

Italia, đất nước nổi tiếng  với những danh lam thắng cảnh tươi đẹp của vùng Địa Trung Hải, của những di tích lịch sử cổ kính; của kinh đô thời trang Milano hoa lệ. Và tất nhiên nổi tiếng về bóng đá. Nhắc đến bóng đá Italia, người hâm mộ nghĩ ngay về đội bóng màu “Thiên thanh”, về Calcio, về những Juve, AC, Inter, Roma….

Trong số những cầu thủ nổi tiếng mà đất nước “hình chiếc ủng” đã từng sản sinh ra, không thể không nhắc tới cái tên Alessandro Del Piero. Không chỉ chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp lịch lãm, bằng tài năng thiên bẩm, bằng nhân cách lớn; mà Alex còn nổi tiếng về lòng trung thành hiếm có của mình.

Biệt danh “Hoàng tử” thành Turin” mà người hâm mộ đặt cho anh trong suốt gần 2 thập kỷ qua chỉ nói lên phần nào thôi, bởi cái tên mỹ miều đó cũng chưa thể miêu tả hết những công lao mà Alex đã cống hiến cho đội bóng của thành phố Turin nói riêng và bóng đá Italia nói chung.

Long Vân(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang