Hoàng Xuân Vinh phản ứng thế nào khi được đề xuất danh hiệu Anh hùng cá nhân?

author 21:44 16/08/2016

(VietQ.vn) - Được đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho rằng: "không nên có danh hiệu cho cá nhân tôi".

Chiều 16/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp và chúc mừng các vận động viên, huấn luyện viên (VĐV, HLV) Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội 2016 (Olympic Rio 2016).

Theo báo Vnexpress, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã rất vui mừng trước thành công mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đem lại: “Hoàng Xuân Vinh đã mang lại niềm vui cho cả dân tộc Việt Nam. Thật tự hào khi lá cờ và quốc ca Việt Nam được nâng cao trong lễ trao huy chương Olympic. Olympic là sân chơi số một toàn cầu, trước đây chúng ta từng không được mời tham dự. Gần đây được góp mặt nhưng chưa bao giờ giành được HC vàng, mọi thứ chỉ thay đổi sau thành công của Hoàng Xuân Vinh”.

Tại cuộc gặp, phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang xin người đứng đầu Chính phủ cân nhắc trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho xạ thủ giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên giành huân chương vàng tại một kỳ Thế vận hội.

Tuy nhiên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ngay sau đó đã thẳng thắn xin từ chối danh hiệu Anh hùng cho cá nhân mình.

Báo Vnexpress đưa tin, “Thành tích tôi có được hôm nay ngoài sự nỗ lực của cá nhân còn có công lao rất lớn của các chuyên gia, HLV, đồng đội và những người làm thể thao trong nhiều năm, nhiều thế hệ. Vì vậy không nên có danh hiệu cho cá nhân tôi. Nếu được tôi xin danh hiệu này cho ngành thể thao Việt Nam”, Hoàng Xuân Vinh nói.

Xạ thủ sinh năm 1974 cũng bày tỏ mong muốn nhân dịp này, thể thao Việt Nam sẽ được đầu tư một trường bắn hiện đại như các quốc gia khác để bắn súng có thể gặt hái thêm nhiều thành tích trên trường quốc tế. "Tôi xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ, bản lĩnh thi đấu, giành thêm nhiều thành tích hơn nữa, mang về vinh quang cho tổ quốc. Tôi là người lính, tôi sẽ luôn phục vụ đất nước”, anh nói.

Hoàng Xuân Vinh - niềm tự hào của Thể thao Việt Nam 

Theo báo Zing.vn, Thủ tướng kỳ vọng, kể từ dấu mốc quan trọng này, thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trên đấu trường thể thao quốc tế.

“Mở đầu từ đây, ngành thể thao Việt Nam có thể đạt một bước mới trong việc phát triển nhanh và bền vững hơn nữa trong thời gian tới, kể cả thể thao đỉnh cao và thể thao quần chúng tại đấu trường thể thao quốc tế và khu vực. Chính vì vậy, tôi đề nghị ngành thể thao cần tập trung những môn mũi nhọn mà Việt Nam có thế mạnh.

Đồng thời, dù còn khó khăn, cần tạo mọi điều kiện cho các HLV và VĐV có điều kiện thi đấu, luyện tập trong thời gian tới, kể cả chế độ dinh dưỡng và điều kiện luyện tập. Không để tình trạng VĐV thiếu dinh dưỡng, khó khăn trong luyện tập, và đặc biệt phải khắc phục tình trạng VĐV bắn súng phải bắn chay mà không có đạn.

Những việc cụ thể như thế chúng ta nên làm để phát huy thành quả này, để thể thao Việt Nam có thể cất cánh ở nhiều bộ môn hơn nữa, mà trước hết là với bộ môn bắn súng”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho vận động viên Hoàng Xuân Vinh; trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và trao Huân chương Hữu nghị cho ông Park Chung Gun, chuyên gia bắn súng Hàn Quốc. Ảnh: chinhphu.vn 

Trước sự quan tâm của Thủ tướng, Lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam, các HLV và VĐV Hoàng Xuân Vinh bày tỏ xúc động đồng thời xin hứa sẽ rèn luyện, phấn đấu hết mình để tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa cho Đoàn thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế, mang lại vinh quang cho Tổ quốc, cho người hâm mộ Việt Nam.

Hòa Yody - 8X từng lao đao thất nghiệp thành ông chủ hệ thống thời trang 'khủng'(VietQ.vn) - “Bạn học từ ai? Tôi học từ tất cả mọi người”, Ông chủ thương hiệu thời trang YODY Nguyễn Việt Hòa đã như thế vượt qua mọi thất bại..

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang