Hoạt động 'lạ' về đêm ở công viên được đầu tư gần 300 tỷ đồng

author 17:31 22/07/2015

(VietQ.vn) - Những hình ảnh "lạ" được ghi nhận về đêm ở Công viên Hòa Bình đang làm cho chủ trương tốt đẹp của Hà Nội có thể sẽ bị "phá sản"?

Năm 2014, Hà Nội được đánh giá đã thực hiện tốt “Năm trật tự văn minh đô thị - 2014”, với những chuyển biến tích cực làm thay đổi bộ mặt đô thị Thủ đô. Phát huy những kết quả đã đạt được đó, trong năm 2015, UBND TP. Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện những mục tiêu của “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015” với 3 nội dung chính gồm: Trật tự và văn minh đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Với những mục tiêu trên, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn, phối hợp triển khai đến tất cả các quận, huyện, thị nhằm mang lại bộ mặt sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh cho Thủ đô trong thời gian tới là điều rất đáng mừng.

Tuy nhiên, chủ trương “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015” của thành phố dường như không đến được với chính quyền cơ sở và đơn vị quản lý của công trình mang tầm cỡ - biểu tượng “Thành phố vì Hòa bình” như Công viên Hòa Bình (thuộc phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)?

Bởi nhiều người dân sinh sống tại quanh khu vực này liên tực phản ánh, trong vài năm gàn đây, bất kể ngày hay tối thường xuyên xuất hiện vài chục quán bán nước cũng các dịch vụ vui chơi, giải trí được “mọc” lên và luôn án ngữ tại các cổng của công viên này.

Công viên Hòa Bình Hình ảnh xốn mắt tại cổng của Công viên Hòa Bình

Những hình ảnh không đẹp đang tồn tại ở Công viên Hòa Bình đó sẽ làm mất đi hình ảnh của Hà Nội và để lại ấn tượng không tốt trong lòng du khách quốc tế.

“Sự lộn xộn, chướng tai gai mắt ấy lại tồn tại trong thời gian dài là như vậy nhưng lại dễ dàng qua mắt được cơ quan chức năng đang dân chúng tôi rất bức xúc. Một công trình đẹp đẽ như thế mà để những cảnh nhốn nháo, mất mỹ quan đô thị kia tồn tại thì thử hỏi các “ông bà” chính quyền địa phương có biết không?

Hay vì lợi ích nhóm nào đó cùng chung chia, hưởng lợi bất hợp pháp mà chính quyền địa phương nhắm mắt bỏ qua?” – một người dân ở phường Xuân Đỉnh bức xúc nói.

Không chỉ có dịch vụ giải khát, ăn uống nhẹ đang tồn tại bên ngoài ở Công viên Hòa Bình mà ngay cả trong khuôn viên này cũng bị xâm chiếm nghiêm trọng.

Chẳng hạn như sát khu vực lối rẽ từ đường Phạm Văn Đồng và đường Đỗ Nhuận cũng “mọc” lên một bãi trông giữ xe ngày đêm hoạt động. Hay ở bên trong khuôn viên này một nhà hàng cũng được “mọc” lên khá khang trang…(!?).

Công viên Hòa Bình Một bãi trông giữ xe "mọc" lên trong khuôn viên Công viên Hòa Bình 

Có hay không sự tồn tại này chúng tôi xin gửi lại câu hỏi cho cơ quan chức năng của TP. Hà Nội…

Được biết, theo thiết kế, Công viên Hòa Bình có diện tích đất xây dựng là 20,3431 ha với phần hồ chiếm 27% diện tích (khoảng 5,54 ha) gồm hai quảng trường chính ở phía Bắc và phía Nam.

Công viên trồng khoảng hơn 2.000 cây bóng mát và bố trí các loại cây tiểu cảnh khoảng 6,88 ha. Tổng đầu tư xây dựng công trình này lên đến 282 tỷ đồng, trong đó có 72 tỷ đồng tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Một số hình ảnh gây phản cảm tại Công viên Hòa Bình:

Công viên Hòa Bình Một cổng vào khác của Công viên Hòa Bình 

Công viên Hòa Bình

Công viên Hòa Bình

Công viên Hòa Bình

Công viên Hòa Bình

Công viên Hòa Bình Công viên Hòa Bình

Công viên Hòa Bình Một nhà hàng vẫn trong thời gian khuyến mại nằm trong khuôn viên Công viên Hòa bình 

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang