Hoạt huyết Ngọc Thanh: Mạo danh người nổi tiếng để lừa dối người tiêu dùng?

author 11:52 02/04/2020

(VietQ.vn) - Sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh của Công ty TNHH Ripple Việt Nam (số 435, Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội) dùng nhiều hành vi lợi dụng danh nghĩa người nổi tiếng, “tự phong” chuyên gia để lừa dối người tiêu dùng.

Mượn danh người nổi tiếng

Theo tìm hiểu, hiện nay, trên mạng xã hội sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh được quảng cáo tràn lan sử dụng nhiều hình ảnh khách hàng, người nổi tiếng để “gắn mác” như loại thuốc điều trị hiệu quả bệnh rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não, dù đây chỉ là sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Hoạt huyết Ngọc Thanh: Mạo danh người nổi tiếng để lừa dối người tiêu dùng?

 

 

Cụ thể, PV từng được tư vấn sản phẩm điều trị dứt điểm cho nhiều người rối loạn máu, tiền đình, đã được kiểm chứng, giới thiệu trên VTV 3 do GS.TS Nguyễn Thị Bay - Giảng viên Trường Đại học Y TP.HCM nên có thể an tâm sử dụng. Thực chất đây chỉ là chiêu bài hòng tạo niềm tin với người tiêu dùng. Thực tế, trong 1 chương trình do Đài truyền hình VN sản xuất có mời GS.TS Nguyễn Thị Bay là khách mời tư vấn, trong 1 phân đoạn có quảng cáo sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh chèn vào, chứ không hề được bà giới thiệu về công dụng sản phẩm.

Lợi dụng hình ảnh chuyên gia Nguyễn Thị Bay để quảng cáo sản phẩm.

 

Chiêu trò mượn hình ảnh người nổi tiếng rất dễ thấy trên mạng xã hội. Hình ảnh cá nhân của bà Bay được cắt ghép dán vào sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh với tiêu đề “điều trị” dứt điểm bệnh rối loạn tiền đình, gây hiểu lầm cho khách hàng, VTV đã từng có phóng sự phản ánh hiện tượng này.

Mạo danh lương y

Không chỉ vậy, Lương y Nguyễn Thị Thanh cũng từng đăng đàn lên tiếng vì bị công ty này lợi dụng hình ảnh quảng cáo, mạo danh danh nghĩa. “Tôi tuyệt nhiên không có loại thuốc nào khác, kể cả Hoạt huyết Ngọc Thanh. Họ đổ tiền ra quảng cáo rầm rộ trên facebook, tôi có nhờ các trợ lý kiểm tra thì càng bất ngờ hơn khi phát hiện rất nhiều người đã tương tác, mua hàng của chúng”. Đó chính là những lời chia sẻ thể hiện sự bức xúc trước hành vi mạo danh thiếu đạo đức của những người kinh doanh sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh.

“Hiện tượng lừa đảo trên mạng mấy năm qua diễn ra rầm rộ và phức tạp.Các chiêu thức chính là mạo danh lương y hoặc bác sỹ nào đó để đứng tên một loại thuốc rởm. Sau đó, họ tạo dựng các video gắn với các báo đài lớn rồi lồng hình ảnh các nhân vật nổi tiếng (nghệ sĩ, diễn viên…), thậm chí ghép ảnh với cả các lãnh đạo… trao giải để làm công cụ quảng cáo”, lương y Nguyễn Thị Thanh cảnh báo.

"Khi gọi điện mua hàng, hỏi địa chỉ, họ thường trả lời rất mập mờ, hoặc địa chỉ không rõ ràng. Khi ngỏ ý muốn đến tận nơi mua hàng họ bảo là địa chỉ xa lắm, đi lại khó khăn… Bởi vì thực tế, họ làm trên mạng để lừa đảo nên không có địa chỉ nào hết”, lương  y Nguyễn Thị Thanh cho biết thêm.

Liên tiếp mạo danh lương y để quảng cáo sai phạm. 

Thực tế ghi nhận Công ty Ripple liên tục thay đổi địa chỉ kinh doanh, PV đã phải rất dày công tìm hiểu, lần theo nhiều địa chỉ đăng ký nhưng thông tin về đơn vị này vẫn là ẩn số. Thậm chí, khi PV tìm được địa chỉ thì đó chỉ là căn phòng trống, không có gì khác ngoài tấm biển vô danh.

“Tự phong” chuyên gia, quảng cáo quá đà

Không chỉ mạo danh người nổi tiếng để gắn mác kinh doanh sản phẩm, trên một số trang web như nhathuoc115.vn; suckhoe24h.net.vn… sản phẩm Hoạt huyết Ngọc Thanh còn sử dụng hàng loạt hình ảnh y, bác sỹ “tự phong” với những cái tên rất mỹ miều như “chuyên gia Donald Kale – Chuyên khoa sức khỏe tim mạch”; “Chuyên gia Mr.Tom” để đánh giá, đưa ra lời khuyên cho khách hàng.

Các chuyên gia “tự phong” không có ai kiểm chứng.
 

Thậm chí, khi nói về “Ưu điểm của Hoạt huyết Ngọc Thanh so với các sản phẩm khác trên thị trường”, chúng được quảng cáo “nổ” như sau: “Hoạt huyết Ngọc Thanh là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều chuyên gia khuyên dùng với nhiều ưu điểm phi thường”?

Đó chính là những góc khuất trong kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt Huyết Ngọc Thanh đang diễn ra qua kênh giao dịch online của Công ty TNHH Ripple Việt Nam mà chúng tôi nêu ra nhằm cảnh tỉnh tới người tiêu dùng thông điệp: “TPCN không có tác dụng “thần thánh” thay thế thuốc chữa bệnh” như công ty này đang “diễn trò” quảng cáo.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang