Học bổng sau đại học 26.000USD/ năm tại trường Đại học Khoa học Công nghệ Hàn Quốc

author 07:27 27/08/2017

(VietQ.vn) - Cựu sinh viên Thạc sỹ của trường Đại học Khoa học công nghệ quốc gia Hàn Quốc UST đã có những chia sẻ về cơ hội học bổng và môi trường học tập tại đây.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Hàn Quốc (UST – Korea University of Science and Technology) là trường đại học chuyên đào tạo sau đại học được Chính phủ Hàn Quốc mở ra từ năm 2003 theo mô hình đặc biệt nhằm thúc đẩy đào tạo về khoa học công nghệ - một nhân tố cốt lõi trong phát triển kinh tế sáng tạo của Hàn Quốc. Đây là trường đại học duy nhất được Chính phủ tài trợ để cung cấp chương trình đào tạo liên kết chặt chẽ với các viện nghiên cứu quốc gia của Hàn Quốc và doanh nghiệp (Co-op program).

Đỗ Thị Trà Giang, cựu sinh viên Thạc sỹ của trường Đại học Khoa học công nghệ quốc gia Hàn Quốc UST đã có những chia sẻ về cơ hội học bổng và môi trường học tập tại Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Hàn Quốc (UST – Korea University of Science and Technology)

Học bổng sau đại học 26.000USD/ năm tại trường Đại học Khoa học Công nghệ Hàn Quốc

Hình ảnh trụ sở Trường UST. Ảnh: UST

Sinh viên theo học tại UST được nhận mức học bổng cao trong suốt thời gian theo học. Sinh viên theo học Thạc sỹ có thể nhận học bổng từ $1.500 - $1.800; còn học bổng cho sinh viên Tiến sỹ là từ $2.000 -$2.300 - đây hiện là mức hỗ trợ tài chính cao nhất trong các trường đại học tại Hàn Quốc. Ngoài ra, trong quá trình học, UST có rất nhiều chương trình hỗ trợ khích lệ sinh viên, như tham gia các khoá trao đổi đào tạo, dự hội thảo tại nước ngoài, giải thưởng cho kết quả nghiên cứu xuất sắc ($1.500/suất), lấy bằng đúp (dual-degree) liên kết với một số trường danh tiếng trên thế giới. Ở các campus Viện nghiên cứu đều có kí túc xá với đầy đủ cơ sở vật chất, và sinh viên có thể được ở trong kí túc xá của Viện nghiên cứu với chi phí rất rẻ, chỉ khoảng 80-100 USD/tháng.

Học bổng sau đại học 26.000USD/ năm tại trường Đại học Khoa học Công nghệ Hàn Quốc

Trà Giang (áo đỏ) chụp ảnh cùng giáo sư và các bạn đồng môn trong 1 chuyến tham dự hội thảo tại đảo Jeju. Ảnh: Trà Giang

Sau khi tốt nghiệp, một số cựu sinh viên quyết định tiếp tục theo đuổi chương trình sau đại học hoặc sau tiến sỹ tại Hàn Quốc, Mỹ, Bỉ... một số khác sau một thời gian làm việc tại Hàn Quốc đã quay trở về Việt Nam cống hiến cho quê hương trong nhiều cương vị khác nhau ở các bộ ngành, đại học, viện nghiên cứu, hay doanh nghiệp. Trong số đó, anh Bùi Bá Chính, hiện là Giám đốc Trung tâm đổi mới công nghệ Việt Hàn (Tổng cục Đo lường Chất lượng) là một trong những cựu sinh viên tiêu biểu.

Học bổng sau đại học 26.000USD/ năm tại trường Đại học Khoa học Công nghệ Hàn Quốc

Sinh viên được tiếp cận cơ sở vật chất hiện đại phục vụ nghiên cứu của các Viện quốc gia hàng đầu. Ảnh: UST

Để trở thành USTians, bạn cần phải làm gì?

Tại UST, mỗi năm có 2 kỳ học chính là kỳ mùa Đông và kỳ mùa Thu. Kỳ học mùa Đông bắt đầu vào tháng 3 hàng năm, và thời gian nhận hồ sơ ứng tuyển thường thường bắt đầu khá sớm, từ khoảng đầu tháng 9 năm trước, còn kỳ học mùa Thu bắt đầu từ tháng 9 hàng năm và nhận hồ sơ từ đầu tháng 3. Ngôn ngữ giảng dạy chính ở trong trường là tiếng Anh.

Có 2 cách thức để ứng tuyển vào trường: được Giáo sư chấp nhận trước hoặc ứng tuyển qua kênh thông thường của trường. Dù là theo cách nào thì bạn vẫn cần phải thoả mãn các điều kiện sơ tuyển của nhà trường như sau:

- Đã tốt nghiệp đại học đối với chương trình Thạc sỹ hoặc Kết hợp (Combined), tốt nghiệp Thạc sỹ đối với chương trình Tiến sỹ

- Có chứng chỉ tiếng Anh: TOEIC từ 730, TOEFL iBT từ 79, TEPS từ 657, hoặc IELTS từ 6.0. Sinh viên đã từng học tập tại các nước nói tiếng Anh sẽ được miễn yêu cầu chứng chỉ này.

Thông tin về trường tham khảo thêm ở link:

Website của trường:

Https://www.ust.ac.kr/eng.do

• Thông tin ngành học & tuyển sinh: 

Https://www.ust.ac.kr/cop/bbs/BBSMSTR_000000000556/selectBoardList.do

• Thông tin tuyển sinh vào trường UST:

Https://www.facebook.com/groups/220382811477425/ 

Nhóm Facebook dành cho các bạn sinh viên hiện đang theo học tại trường:

Https://www.facebook.com/groups/519839734697376/

Https://www.facebook.com/groups/383482148367770/

Nhóm Facebook dành cho các cựu sinh viên đã tốt nghiệp:

Https://www.facebook.com/groups/244025582682004/

*Thông tin tác giả cung cấp mang tính tham khảo, chính sách và quy trình thực tế của nhà trường có thể thay đổi theo từng kỳ học.

Đỗ Thị Trà Giang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang