Học điều dưỡng ở Nhật miễn phí sao lại thu 7.500 USD?

author 06:08 15/05/2016

Nhiều bạn đọc băn khoăn vì sao chương trình tuyển 500 ứng viên học điều dưỡng tại Nhật lúc đầu thông báo miễn phí mà người học phải đóng 7.500 USD?

 Sinh viên Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) thực hành tại khoa điều dưỡng - kỹ thuật y học 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế ICC Hà Nội, chi nhánh TP.HCM phối hợp Hiệp hội Đào tạo nhân lực Việt Nhật (JAVIDA) khẳng định những thông tin công ty đưa ra trước đó (đã đăng trên Tuổi Trẻ) như miễn 100% học phí, ăn ở cho người học trong hai năm rưỡi tại Nhật, được cấp bằng điều dưỡng quốc gia Nhật, nhận lương và chế độ như người Nhật đều đúng.

Tuy nhiên, theo ông Trương Thành Nhân - giám đốc chi nhánh ICC TP.HCM, số tiền phí 7.500 USD bao gồm 1.000 USD tiền cọc sẽ trả lại cho ứng viên trong trường hợp hồ sơ của ứng viên không được Nhật Bản chấp nhận, 1.000 USD tiền đào tạo về tiếng Nhật (trình độ N4) và đào tạo về nghiệp vụ điều dưỡng cơ bản theo chương trình của Nhật trong thời gian sáu tháng tại VN.

Còn lại 5.500 USD là chi phí dịch vụ làm các thủ tục để công ty chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ, dịch thuật hồ sơ, phí xin visa, vé máy bay..., thanh toán khi ứng viên đã nhận được visa.

Trường hợp ứng viên không đủ tài chính, ICC TP.HCM có liên kết với ngân hàng hỗ trợ cho vay và chỉ giải ngân khi ứng viên nhận được visa.

Ông Nhân cho biết thêm học viên ở xa sẽ được ở miễn phí trong ký túc xá của công ty.

>> Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Anh từ trần

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang