Học khối C chọn ngành gì để ra trường dễ xin việc?

author 17:01 29/03/2018

(VietQ.vn) - Với những bạn học sinh đang lựa chọn khối C cho kì tuyển sinh năm 2018 có thể tham khảo những ngành học được kể tên dưới đây. Đây là những ngành sau khi ra trường các bạn có được cơ hội nghề nghiệp khá tốt.

Khối C là một trong những khối thường có ít ngành để chọn trong mỗi kì tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, không vì thế mà khi ra trường cơ hội nghề nghiệp của những ngành học khối C lại không “hot” bằng các khối khác. Trên thực tế, những người học ngành học khối C khi chọn những ngành sau đây để học và  khi ra trường hoàn toàn có cơ hội việc làm với mức thu nhập khá.

Học khối C chọn ngành gì để ra trường dễ xin việc?

Học khối C nên chọn ngành Báo chí, Văn học, Nhân học ... để ra trường dễ xin việc. Ảnh minh họa.

Chẳng hạn, nếu yêu thích các ngành xã hội, nghệ thuật các bạn học sinh có thể lựa chọn học các ngành Báo chí, Sư phạm, Luật hoặc những ngành tương tự như Văn học và ngôn ngữ, Nhân học, Xã hội học, Du lịch. Đây là những ngành học khá “hot” hiện nay và cơ hội việc làm luôn rộng mở. Hơn nữa, không cần học đúng ngành mà sinh viên khối C cũng có thể làm việc ở một ngành khác. Chẳng hạn, sinh viên học khoa Văn học và ngôn ngữ khi ra trường vẫn có thể làm báo chí, văn thu, nhân viên văn phòng hoặc sư phạm.

Ngoài ra, sinh viên học sư pham cũng có thể làm những công việc được cho là “hot” nhất hiện nay như Copy Writer, PR, biên tập viên, markerting online…

Bên cạnh đó, học khối C còn có rất nhiều ngành có thể nói là "hot" như luật thương mại, luật dân sự (Đại học Luật TP.HCM), văn hóa du lịch (Đại học Văn hóa TP.HCM)... những ngành này đang và dần dần khẳng định giá trị và vai trò của mình.

Kinh tế ngày càng phát triển, hội nhập càng sâu rộng thì các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam đầu tư càng nhiều, lượng khách quốc tế ngày càng tăng, nhu cầu về tư vấn pháp luật và hướng dẫn du lịch của Việt Nam những năm tới là rất lớn.

Do đó, các bạn tốt nghiệp ngành Văn hóa du lịch cũng có rất nhiều con đường để lựa chọn, trở thành hướng dẫn viên du lịch hoặc nhân viên điều hành tour với thu nhập khá cao.

Những cử nhân tốt nghiệp Luật loại ưu, có trình độ tiếng Anh khá có thể vào làm việc tại các công ty luật nước ngoài. Bên cạnh đó, các ngân hàng, tập đoàn lớn tuyển dụng rất nhiều ứng viên có năng lực vào các vị trí chuyên viên pháp chế với mức lương thưởng hấp dẫn.

Ngoài ra, các ngành như: Đông phương học, Tâm lý học, Khoa học thư viện… cũng là một trong những ngành mà người học khối C dễ dàng xin việc sau khi ra trường.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang