Học lỏm bí quyết giảm cân an toàn kiệu quả kiểu Hàn Quốc

author 09:17 14/10/2014

(VietQ.vn) - Giảm cân bằng thực phẩm, boxing, tắm enzyme nóng... là những phương pháp giảm cân rất an toàn mà hiệu quả của xứ sở kim chi

Chế độ enzyme

Kể từ khi kinh tế phát triển, người Hàn Quốc nhanh chóng quen với xu hướng ăn kiêng mà vẫn giữ được sức khỏe. Giờ đây, mục đích ăn kiêng của họ không chỉ để có thân hình cân đối, mà còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố. 

giảm cân an toàn hiệu quả

15 phút tắm enzyme giúp tiêu hao năng lượng tương đương với 2h tập thể dục. Ảnh minh họa

Chế độ ăn kiêng enzyme dựa trên cơ chế hoạt động của enzyme trong cơ thể người, ông chủ của salon B&F Enzyme House, Park Po, 50 tuổi, giải thích. Xu hướng này mới chỉ thịnh hành ở Hàn Quốc trong khoảng 3 năm gần đây.

Theo ông Park, việc ăn kiêng kết hợp các sản phẩm enzyme, thực phẩm giàu enzyme hay lên men giúp giảm cân trong khi vẫn duy trì quá trình trao đổi hợp lý và thúc đẩy việc hấp thụ dinh dưỡng.

Ngoài chế độ ăn kiêng enzyme, người ta còn biết đến liệu pháp tắm enzyme. Nó phổ biến ở Nhật Bản trong những năm 1960, mới đây cũng được người Hàn Quốc chuộng để giảm cân. 

Khách hàng đến spa sẽ được ngâm mình trong bồn tắm chứa đầy cám gạo lên men, đã làm nóng trong vòng 15 phút. Việc tắm enzyme kết hợp với ăn kiêng sẽ giúp tiêu tan mỡ thừa nhanh hơn bằng cách tăng cường hoạt động enzyme trong cơ thể. 

15 phút tắm enzyme giúp tiêu hao năng lượng tương đương với 2h tập thể dục.

Miếng dính giảm cân

Gel và kem giảm cân đã xuất hiện từ lâu, nhưng miếng dính cho thân hình thon gọn thì mới được ra mắt gần đây tại Hàn Quốc, do thương hiệu Etude sản xuất. Ngoài ra, ở quốc gia này, chúng ta cũng tìm thêm được nhiều sản phẩm có thể mặc được như quần, giúp tiêu tan mỡ. 

Giảm cân nhờ món trứng cuộn ngải cứu

Trứng chứa một lượng calo rất ít , khoảng 70calo, không chứa carbohydrat nên hạn chế được việc đường chuyển hóa thành mỡ thừa. Trứng cung cấp protein cần thiết giúp tạo cảm giác no, hạ chế được việc nạp quá nhiều thức ăn tránh tăng cân. Trứng còn cung cấp lượng vitamin A, sắt, kẽm cần thiết Theo một nghiên cứu được đăng tải Tạp Chí Béo phì Quốc Tế cho biết ăn 2 quả trứng mỗi sáng sẽ giúp chúng ta giảm cân nhanh  hơn 65%.

Lá ngải cúu chứa chất phân giải chất béo cực kỳ tốt, giảm cholesterol xấu. Kết hợp trứng với ngải cứu hứa hẹn mang tới hương vị lạ cho ẩm thực Việt Nam.

Giảm cân nhờ Boxing

giảm cân an toàn hiệu quả

Boxing giúp giảm cân, nhưng không hiệu quả trong việc hình thành đường cong cơ thể như các cô gái mong muốn. Ảnh minh họa

Nữ diễn viên Lee Si-young trở thành tâm điểm báo chí vì giành chiến thắng trong một cuộc thi quyền anh nghiệp dư, cũng là lúc nhiều cô gái Hàn Quốc lấy đó làm tấm gương để luyện tập boxing với hy vọng sẽ có thân hình hoàn hảo. 

Anh Kim Ji-hoon, hướng dẫn viên thể hình, cựu nhà vô địch boxing, cho biết, “Môn thể thao này là cách tuyệt vời để có được thân hình lý tưởng, nhưng cũng còn nhiều hạn chế. Cụ thể, boxing giúp giảm cân, nhưng không hiệu quả trong việc hình thành đường cong cơ thể như các cô gái mong muốn.

Thực đơn ăn kiêng giảm cân

Để có thể sở hữu 1 thân hình thanh mảnh như các ngôi sao K-pop, những bạn gái của xứ Kim Chi phải luôn tuân thủ chế độ luyện tập và dinh dưỡng vô cùng khắc nghiệt ngay từ lúc bắt đầu. Một chế độ ăn tiêu biểu của phương pháp giảm cân kiểu Hàn Quốc này bao gồm: salad, trứng, khoai lang, thịt ức gà hay lườn gà, chia nhỏ làm 4 bữa trong một ngày. Hạn chế tối đa các gia vị, không bao giờ nghĩ tới đồ béo, không đồ mặn, không thực phẩm chứa Carbohydrate. Phương pháp giảm cân này cũng cần phải song song với việc đổ mồ hôi đều đặn trong các phòng Gym. Cũng có thể tự luyện tập tại nhà với yoga hoặc Aerobic nhưng phải duy trì cường độ.

Nguyễn Huyền (tổng hợp từ vnexpress, bestslim.org)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang